Honda sắp có đợt triệu hồi xe 'khủng' vì lỗi túi khí

02/10/2017 09:40 GMT+7

Hãng ô tô Honda sẽ triệu hồi hơn 245.000 xe tại Trung Quốc vướng túi khí bị lỗi của nhà sản xuất Nhật Bản Takata.

Theo Reuters, đây là thông tin do giới chức Trung Quốc công bố hôm 1.10. Honda là khách hàng lớn nhất của hãng Takata. Nhà sản xuất ô tô Nhật Bản Honda và đối tác Đại lục Guangqi bắt đầu triệu hồi xe có túi khí lỗi trên thị trường từ ngày 23.10. Các mẫu xe bị triệu hồi gồm Accord, Fit, City, Crosstour và Everus S1.
Honda sẽ thay thế miễn phí các túi khí bị lỗi. Tính đến nay, Takata đã triệu hồi khoảng 100 triệu túi khí bị lỗi được cung ứng cho một số thị trường lớn nhất thế giới. 70 triệu túi khí trong số này là ở thị trường Mỹ. Túi khí của hãng bị cho là làm văng các mảnh vỡ có thể gây chết người khi bung ra trong xe.
Vấn đề túi khí Takata làm nhiều khách hàng chết và bị thương trên toàn thế giới. Tại Trung Quốc, túi khí Takata bị lỗi có mặt trên hơn 20 triệu xe, phần nhiều trong số này đã và đang được triệu hồi. Tháng trước, Honda đạt thỏa thuận dàn xếp vụ kiện liên quan đến túi khí bị lỗi trên hàng triệu chiếc xe ở Mỹ bằng 605 triệu USD.
Honda cùng Nissan, Toyota, BMW, Mazda và Subaru đồng ý giải quyết vụ kiện, thay thế túi khí bị lỗi từ hãng Takata, công ty hiện đã phá sản, và bồi thường cho chủ xe. Nhiều mẫu xe Honda như Civic, Accord và CR-V sản xuất từ năm 2001 bị ảnh hưởng trong bê bối lỗi túi khí.
Trong tháng 2, Takata nhận tội che giấu khiếm khuyết và phải đóng 1 tỉ USD tiền phạt. Công ty tuyên bố phá sản hồi tháng 6.
Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.