Hợp tác cung cấp xe hạng nặng thay thế xe quá niên hạn tại VN

24/10/2007 08:44 GMT+7

(TNO) Ngày 23.10, Công ty cổ phần ô tô TMT thuộc Tập đoàn Công nghiệp ô tô Việt Nam (Vinamotor) đã ký kết hợp đồng phân phối độc quyền và bàn giao các loại xe tải hạng nặng với Công ty TNHH xe tải hạng nặng Trung Quốc Hồng Kông (thuộc Tập đoàn SINOTRUK).

Mục đích của việc ký kết nhập khẩu và phân phối độc quyền thương hiệu xe Sinotruk và bàn giao xe giữa hai doanh nghiệp lần này nhằm cung cấp cho thị trường Việt Nam các loại xe tải hạng nặng, hạng trung gồm xe đầu kéo, xe sát si, xe ben, xe trạm trộn có trọng tải từ 8 – 25 tấn mang thương hiệu Sinotruk cho các công ty chuyên vận chuyển, nhà thầu xây dựng, cá nhân, hộ gia đình... để thay thế các loại xe tải đã quá niên hạn sử dụng ở Việt Nam.

Lô hàng đầu tiên được bàn giao đợt này gồm 185 xe các loại và hiện đã có 150 khách hàng đặt mua. Đợt tiếp theo, TMT sẽ tiếp tục nhập về thêm 250 xe. Các  loại xe này được sản xuất trên dây chuyền công nghệ liên doanh với tập đoàn Volvo của Thuỵ Điển, đạt tiêu chuẩn khí thải Euro 2. Khách hàng được cung cấp phụ tùng chính hiệu từ hãng Sinotruk. Trong các lô xe Sinotruk đầu tiên, Công ty TMT sẽ hỗ trợ đăng ký cho khách hàng 10 triệu đồng/xe. Dự kiến, mỗi tháng TMT sẽ cung cấp cho thị trường khoảng 200 xe mang thương hiệu CUULONG- SINOTRUK.

Hiện nay, TMT là doanh nghiệp được Chính phủ chọn làm đơn vị thực hiện thí điểm thay thế xe công nông và xe tải quá niên hạn sử dụng tại các tỉnh Tây Nguyên và miền núi phía Bắc.

SINOTRUK là tập đoàn chuyên sản xuất các loại xe tải hạng trung, nặng, xe đầu kéo, xe thi công công trình số 1 của Trung Quốc, với hơn 120 chủng loại xe, xuất khẩu tới hơn 50 thị trường trên thế giới. Trong năm 2006 hãng đã bán ra hơn 100.000 xe các loại, trong đó xuất khẩu hơn 10.000 xe. Doanh số của tập đoàn trong năm 2006 đạt 5,1 tỷ USD.

M.Q

Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.