Hợp tác truyền thông, quảng bá du lịch Quảng Bình

03/08/2017 15:00 GMT+7

Ngày 2.8, tại TP.Đồng Hới, Hiệp hội Du lịch Quảng Bình và Báo Thanh Niên - VPĐD tại miền Trung đã tổ chức lễ ký kết biên bản ghi nhớ hợp tác quảng bá du lịch Quảng Bình.

Dự lễ ký kết có ông Nguyễn Văn Kỳ, Phó giám đốc Sở Du lịch - Chủ tịch Hiệp hội Du lịch Quảng Bình; các Phó chủ tịch của hiệp hội; đại diện các hội viên là các cơ sở du lịch, khách sạn, nhà hàng trên địa bàn; về phía Báo Thanh Niên có bà Vũ Trần Phương Thảo, Trưởng VPĐD Báo Thanh Niên tại miền Trung.
Sau khi thảo luận, bàn bạc, giữa 2 đơn vị thống nhất ký kết hợp tác tập trung vào việc xây dựng chuyên mục, đăng tải các bài viết quảng bá, phản ánh về các hoạt động, sự kiện của du lịch tỉnh Quảng Bình trên trang Nhịp sống miền TrungThanh Niên Online và chuyển tải thông tin đến bạn đọc địa phương. Việc ký kết lần này được đánh giá là một trong những hoạt động xúc tiến quảng bá du lịch quan trọng của tỉnh Quảng Bình trong thời gian tới.

tin liên quan

Bay bổng cảm xúc đêm khai hội hang động
Hàng ngàn khán giả đã có một đêm bay bổng với nhiều cảm xúc khi hòa cùng âm nhạc để khám phá những “đặc sản” văn hóa, du lịch Quảng Bình trong đêm khai mạc lễ hội hang động tối qua 17.6 tại quảng trường Bảo Ninh.
Tại lễ ký kết, đại diện Hiệp hội Du lịch Quảng Bình cho hay 6 tháng đầu năm, ngành du lịch Quảng Bình tiếp tục phải đối diện với những khó khăn bởi hậu quả của sự cố môi trường biển.
Tuy nhiên, du lịch Quảng Bình đã từng bước vượt qua khó khăn, phục hồi các hoạt động du lịch do có sự chỉ đạo sâu sát, kịp thời của lãnh đạo tỉnh và các bộ, ngành T.Ư cũng như sự hỗ trợ, phối hợp của truyền thông. Đặc biệt, các doanh nghiệp hoạt động kinh doanh du lịch cũng thể hiện sự năng động, sáng tạo; cùng với hiệu quả của các chính sách kích cầu và công tác giới thiệu, quảng bá du lịch.
Theo thống kê, 6 tháng đầu năm 2017 du khách đến Quảng Bình ước đạt 1,5 triệu lượt, tăng 17% so với cùng kỳ (trong đó khách quốc tế ước đạt 27.000 lượt, tăng 20% so với cùng kỳ). Tổng doanh thu du lịch ước đạt 1.630 tỉ đồng, tăng 16% so với cùng kỳ, trong đó doanh thu chuyên ngành du lịch ước đạt 221 tỉ đồng, tăng 23% so với cùng kỳ; nộp ngân sách ước đạt 71 tỉ đồng, tăng 9% so với cùng kỳ. Hệ số lưu trú ước đạt 1,1 ngày/khách, công suất sử dụng phòng ước đạt 47,4%.
Được biết, hiện toàn ngành du lịch Quảng Bình có 287 cơ sở lưu trú (với 4.617 buồng, 8.634 giường); trong đó có 1 khách sạn đạt tiêu chuẩn 5 sao, 2 khách sạn 4 sao, 3 khách sạn 3 sao, 28 khách sạn 2 sao, 32 khách sạn 1 sao… Một số khách sạn đăng ký tiêu chuẩn từ 3 sao trở lên đang trong giai đoạn hoạt động thử nghiệm và hoàn tất hồ sơ đề nghị thẩm định như: Mường Thanh Luxury Nhật Lệ, Riverside, Osaka, Cao Minh, Biển Vàng, Tường Minh...

tin liên quan

Hấp dẫn mùa lễ hội miền Trung
Hàng loạt sự kiện, hoạt động đặc sắc tại Festival Nghề truyền thống Huế và Tuần văn hóa - du lịch Đồng Hới sẽ là những điểm nhấn níu chân du khách trong kỳ nghỉ lễ lần này.

Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.