Hốt bạc nhờ “ăn theo” U.23 VN

29/01/2018 05:07 GMT+7

Lần đầu tiên góp mặt trong chung kết giải bóng đá U.23 châu Á, các cầu thủ trẻ U.23 VN không chỉ mang về niềm tự hào cho cả dân tộc với ngôi á quân, mà còn giúp nhiều cửa hàng, cá nhân nhanh chóng “hốt bạc” nhờ nắm bắt được tâm lý của người hâm mộ.

Khảo sát tại một số cửa hàng trên đường Cách Mạng Tháng Tám, TP.HCM, những ngày có U.23 VN “xung trận”, khách ra vào nườm nượp mua những chiếc áo thun đỏ in hình ngôi sao vàng phía trước. Tại cửa hàng của chị Thanh Hương (Q.3), mỗi chiếc áo được bán với giá từ 70.000 - 90.000 đồng/cái tùy chất liệu. Chị Hương cho biết mỗi ngày cửa hàng bán ra trên dưới 1.000 chiếc áo. Đặc biệt, ngay trước thềm trận chung kết, số lượng áo bán ra tăng chóng mặt, cửa hàng chị mở từ 9 giờ sáng mà đến 1 giờ chiều đã bán được gần 500 áo thun đỏ sao vàng. Không những thế, rất nhiều khách đặt mua hàng trực tuyến qua mạng, nhân viên cửa hàng phải chạy giao hàng liên tục.
“Doanh thu mỗi ngày phải đạt 60 - 70 triệu đồng nhờ bán áo thun in hình cờ VN. Mặc dù là ngày cuối nhưng cửa hàng vẫn không tăng giá vì cũng muốn cùng mọi người hòa chung vào không khí phấn khích. Tất cả vì niềm tự hào đối với các cầu thủ nước nhà”, chị Hương hào hứng kể.
Không chỉ trong các cửa hàng, khắp mọi tuyến đường, vỉa hè tại TP.HCM đều tràn ngập sắc đỏ Quốc kỳ. Từ những cửa hàng sửa điện thoại, bán tạp hóa mặt tiền đường đến các anh xe ôm, chú bảo vệ, chỉ cần vài chiếc ghế, xô nhựa, mỗi điểm bán cờ, miếng dán lá cờ nhỏ trên mặt bên lề đường cũng dễ dàng thu về bộn tiền nhân dịp này. Làm bảo vệ cho cửa hàng bán thuốc ngay trước thềm một chung cư ở Q.4, ông Tâm hào hứng cầm trên tay những lá cờ đỏ sao vàng mời gọi những cổ động viên chạy ngang. Mới dọn đồ ra bán từ
12 giờ trưa mà đến khi kết thúc hiệp đấu thứ 1 của trận chung kết, ông Tâm đã bán gần hết tổng số 80 cờ lớn, hơn 100 cờ nhỏ và 1 khay miếng dán. Với giá cờ lớn 50.000 đồng/cây, cờ nhỏ 20.000 đồng/cây và 10.000 đồng/miếng dán, ông Tâm cho biết bán chỉ vài giờ đồng hồ bằng lương cả tháng làm bảo vệ.
Nhiều sinh viên cũng nhanh chóng tận dụng cơ hội kinh doanh “béo bở” này, nhập hàng về rao bán qua các trang mạng xã hội. Ngoài áo đỏ sao vàng, cờ Tổ quốc, băng rôn đội đầu, hình cờ dán mặt, nhiều bạn còn nhập thêm kèn, còi... để bán cho bạn bè cùng những người hâm mộ bóng đá. Giá bán trên mạng rẻ hơn, chỉ từ 35.000 - 50.000 đồng/chiếc áo; combo 2 lá cờ dán mặt cùng một băng rôn đội đầu chỉ 10.000 - 12.000 đồng; kèn, còi giá 7.000 - 10.000 đồng/chiếc. Kết thúc giải, các sinh viên thu lời cũng khá và hứa hẹn “tiếp tục phát huy thành quả đạt được” trong năm 2018 này khi đội tuyển bóng đá VN tham dự giải vô địch bóng đá Đông Nam Á và vòng loại ASIAD.
Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.