HSBC dự báo tỷ giá lên 23.000 đồng/USD

03/03/2016 17:28 GMT+7

Ngày 3.3, tại báo cáo 'Kinh tế vĩ mô VN - Triển vọng thị trường', Ngân hàng HSBC VN đưa ra dự báo tỷ giá ngoại tệ sẽ ở mức 23.000 đồng/USD vào quý 3 năm nay.

Ngoài ra, HSBC đưa ra dự báo nền kinh tế sẽ tiếp tục tăng trưởng ở mức 6,7 - 6,8% trong hai năm kế tiếp. Tăng trưởng mạnh hơn dẫn đến tình trạng lạm phát tăng dần lên mức 5,2% vào cuối năm nay, chạm mức trần mục tiêu do Chính phủ đề ra.
Như vậy, Ngân hàng Nhà nước (NHNN) có thể sẽ chuyển sang áp dụng các biện pháp thắt chặt trong nửa sau của năm nay và dự báo lãi suất tăng 50 điểm đầu tiên trong quý 3/2016. NHNN cũng có thể áp dụng những chính sách thắt chặt hành chính để làm dịu hoạt động cho vay, đặc biệt trong lĩnh vực bất động sản.
HSBC thông tin thêm, Chỉ số nhà quản trị mua hàng ngành sản xuất Việt Nam (PMI) giảm nhẹ trong tháng 2 từ mức 51,5 điểm của tháng trước xuống còn 50,3 điểm. Thế nhưng số lượng đơn hàng xuất khẩu mới lại tăng nhanh, hoàn toàn tương phản với hoạt động thương mại ảm đạm của các nước trong khu vực.
HSBC nhận định VN trở thành trung tâm sản xuất của thế giới là một yếu tố khiến sự tăng trưởng của lĩnh vực sản xuất. Nhu cầu trong nước mạnh mẽ đã giúp đầu tư trực tiếp nước ngoài FDI vào VN đạt mức kỷ lục năm 2015 và giúp thúc đẩy xuất khẩu trong năm 2016 mặc cho kinh tế toàn cầu vẫn còn suy yếu.
Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.