Huế, Hội An, Đà Lạt được trao chứng nhận Thành phố du lịch sạch ASEAN

Thanh Tuyền
Thanh Tuyền
08/09/2018 08:22 GMT+7

Ngày 7.9, tại TP.HCM, Tổng cục Du lịch đã tổ chức Lễ trao chứng nhận Giải thưởng Du lịch ASEAN. Ba điểm đến nổi tiếng của Việt Nam cùng nhiều đơn vị kinh doanh du lịch khác đã được tôn vinh tại sự kiện này.

Trước đó, vào tháng 1.2018, trong sự kiện Diễn đàn du lịch Đông Nam Á tại Thái Lan, ba thành phố du lịch nổi tiếng của nước ta là Huế, Hội An và Đà Lạt đã vinh dự nhận danh hiệu Thành phố sạch ASEAN. Ngoài ba thành phố trên, tại diễn đàn du lịch lớn nhất khu vực, 11 đơn vị khác của Việt Nam cũng được tôn vinh ở các hạng mục giải thưởng khác.
Ba thành phố được tuyên dương đều là những điểm đến lý tưởng cho du khách trong nước và quốc tế. Bên cạnh những danh lam thắng cảnh, nét văn hóa đặc sắc cùng đặc trưng vùng miền độc đáo, Huế, Hội An, Đà Lạt còn là những đơn vị đi đầu trong việc định vị thương hiệu du lịch xanh.
Ở hạng mục Khách sạn xanh ASEAN, 5 đại diện được trao chứng nhận bao gồm: khách sạn nghỉ dưỡng Làng hành hương (Thừa Thiên-Huế), khách sạn Six Senses Côn Đảo và khu nghỉ dưỡng phức hợp The Grand Hồ Tràm Strip (Bà Rịa-Vũng Tàu), khách sạn Four Season The Nam Hai (Quảng Nam), khách sạn nghỉ dưỡng Flamingo Đại Lải (Vĩnh Phúc). Khu bảo tồn làng nhà sàn du lịch sinh thái Thái Hải (Thái Nguyên) là đơn vị được trao chứng nhận cho giải thưởng Sản phẩm Du lịch bền vững nông thôn.
Bên cạnh việc trao giải và giới thiệu về Giải thưởng Du lịch ASEAN, đây còn là một hội thảo chuyên môn để các cá nhân, tổ chức tham gia thảo luận về các vấn đề liên quan đến việc duy trì các danh hiệu mà các khách sạn đã đạt được. Cùng với đó, diễn đàn còn là nơi để các đơn vị tham dự có cơ hội chia sẻ kinh nghiệm, quảng bá những mô hình tổ chức khách sạn, cơ sở lưu trú, điểm đến thú vị, thân thiện với môi trường.
Hội thảo chuyên đề trên nằm trong khuôn khổ các hoạt động của Hội chợ Du lịch Quốc tế TP.HCM lần thứ 14, năm 2018 (ITE HCMC 2018). Các chuỗi hoạt động liên quan đến ITE HCMC 2018 diễn ra từ ngày 6 - 8.9.
Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.