Hướng tới nông nghiệp hiệu quả cao

Đình Tuyển
Đình Tuyển
10/08/2018 11:09 GMT+7

Với chủ đề “Chia sẻ tiềm năng, cùng nhau phát triển”, Cần Thơ đang kêu gọi đầu từ 3 lĩnh vực: dịch vụ logistics và du lịch; phát triển khoa học, công nghệ thông tin, đặc biệt là nông nghiệp hiệu quả cao.

Sáng 10.8, Thủ tướng Chính phủ Nguyễn Xuân Phúc dự Hội nghị xúc tiến đầu tư Cần Thơ. Khoảng 500 đại biểu là lãnh đạo các bộ, ngành Trung ương, địa phương; các tập đoàn kinh tế, doanh nghiệp trong và nước ngoài; các cơ quan ngoại giao nước ngoài tại Việt Nam; các tổ chức quốc tế...
Chủ tịch UBND TP. Cần Thơ Võ Thành Thống cho biết, mục đích của hội nghị là nhằm tập trung giới thiệu, chia sẻ những tiềm năng, thế mạnh của thành phố trung tâm vùng ĐBSCL.
54 dự án được UBND thành phố Cần Thơ mời gọi đầu tư tại hội nghị thuộc ba lĩnh vực đặc biệt là dịch vụ logistics và du lịch, nông nghiệp hiệu quả cao và phát triển khoa học công nghệ.
Một điểm đáng ghi nhận trước thềm hội nghị xúc tiến đầu tư năm nay là việc các dự án đầu tư TP. Cần Thơ giới thiệu nhận được sự quan tâm từ nhiều nhà đầu tư trong và ngoài nước, trong đó có nhiều tập đoàn lớn. Trong số 54 dự án TP.Cần Thơ mời gọi đã có 44 dự án đã có nhà đầu tư quan tâm và trong số này có 22 dự án các nhà đầu tư sẵn sàng triển khai ngay nếu như các thủ tục pháp lý đáp ứng đầy đủ.
Chia sẻ thêm về việc TP Cần Thơ kêu gọi đầu tư trong lĩnh vực nông nghiệp nhưng không dùng thuật ngữ “nông nghiệp công nghệ cao” mà là “nông nghiệp hiệu quả cao”. Ông Thống cho biết, TP.Cần Thơ sẽ hướng tới mục tiêu làm sao sản xuất nông nghiệp phải đạt năng suất cao hơn, chất lượng tốt hơn, đặc biệt sản xuất xong bán được hết sản phẩm và quan trọng hơn là bán có giá cao hơn. “Bởi có sản xuất bằng công nghệ gì, trình độ cỡ nào, thì chúng tôi cho rằng đó chỉ là phương tiện để đạt tới mục tiêu làm sao có hiệu quả cao để phát triển nông nghiệp, để giải quyết vấn đề lao động, việc làm và cải thiện nông thôn. Chúng tôi tin rằng, từ kết quả của phát triển nông nghiệp hiệu quả cao, sẽ xác lập được mô hình thay đổi cơ cấu phát triển nông nghiệp của Cần Thơ sau đó sẽ lan toả hỗ trợ cho các tỉnh trong vùng”.
BOX:
TP. Cần Thơ hiện có 412 dự án đang triển khai, tổng vốn đầu tư 81.157 tỉ đồng. Trong đó có 76 dự án đầu tư trực tiếp nước ngoài (FDI) với vốn đầu tư khoảng 656,7 triệu đô la Mỹ đầu tư vào chế biến công nghiệp thủy sản, kinh doanh thương mại, sản xuất hàng may mặc, kinh doanh bất động sản, gia công chế biến... Các nhà đầu tư FDI tại Cần Thơ chủ yếu đến từ Nhật Bản, Hàn Quốc, Trung Quốc, Hồng Kông, Đài Loan, Thái Lan, Singapore…
Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.