Iceland kiện siêu thị dùng tên nước này

28/11/2016 15:59 GMT+7

Iceland là một nước Bắc Âu song khi đến Anh, đây còn là một siêu thị.

Theo CNN, Iceland vừa quá mệt mỏi với việc dàn xếp và hôm 25.11, nước này có động thái pháp lý chống lại nhà bán lẻ cũng có tên Iceland.
Quốc gia cho hay việc đăng ký tên thương mại ngăn nhiều doanh nghiệp trong nước tiếp thị sản phẩm sử dụng tên Iceland. Iceland Foods giữ thương hiệu Iceland trên khắp châu Âu và được sử dụng trong buôn bán suốt 46 năm.
Chính phủ Iceland cho biết: “Iceland Foods đã tích cực theo đuổi và thắng nhiều vụ chống lại các công ty Iceland, những hãng sử dụng tên ICELAND để đại diện hoặc sử dụng tên đó như một phần của thương hiệu, ngay cả khi các sản phẩm và dịch vụ không cạnh tranh”.
Chính phủ đất nước Bắc Âu hiện yêu cầu Văn phòng Sở hữu Trí tuệ Liên minh châu Âu làm mất hiệu lực của thương hiệu. Hãng bán lẻ Iceland cho hay họ sẽ “mạnh mẽ bảo vệ quyền hiện hữu của Iceland Foods, nơi có nguy cơ nhầm lẫn giữa doanh nghiệp Iceland và đất nước Iceland”. Họ cũng phản đối cáo buộc cho rằng mình đã đưa ra các yêu cầu “thiếu thực tế và không thể chấp nhận” khi tiếp cận vấn đề này.
Đảo quốc Iceland chỉ có hơn 330.000 dân. Đây là điểm đến du lịch nổi tiếng, đặc biệt nổi danh với các ngọn núi lửa, mạch nước phun, núi và sông băng. Đất nước từng chịu tác động mạnh khi cuộc khủng hoảng tài chính năm 2008 khiến một số ngân hàng hàng đầu sụp đổ.
Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.