Indonesia tăng cường thu hút đầu tư trong khu vực

07/12/2015 07:26 GMT+7

Ngân hàng United Overseas của Singapore vừa ký bản ghi nhớ với Ủy ban Điều phối đầu tư Indonesia về tăng cường thu hút đầu tư trực tiếp từ các nước châu Á.

Ngân hàng United Overseas của Singapore vừa ký bản ghi nhớ với Ủy ban Điều phối đầu tư Indonesia về tăng cường thu hút đầu tư trực tiếp từ các nước châu Á. 

Một cơ sở gia công giày của Indonesia - Ảnh: ReutersMột cơ sở gia công giày của Indonesia - Ảnh: Reuters
Đây là sự phối hợp đầu tiên giữa Ủy ban Điều phối đầu tư Indonesia với một ngân hàng nước ngoài trong khu vực Đông Nam Á, theo Deal Street Asia.
Theo đó, khách hàng của United Overseas có thể nộp hồ sơ đầu tư cho Trung tâm xúc tiến đầu tư Indonesia tại Singapore mà không cần phải đến Indonesia.
Ngân hàng của Singapore cũng sẽ hỗ trợ các doanh nghiệp Indonesia muốn đầu tư ra nước ngoài. Ông Iwan Satawidinata, Phó chủ tịch Ủy ban Điều phối đầu tư Indonesia, cho biết Indonesia là thị trường đầu tư lớn ở khu vực châu Á.
Trong 9 tháng đầu năm nay, đầu tư trực tiếp nước ngoài vào Indonesia đạt 21,3 tỉ USD, tăng 16,9% so với cùng kỳ 2014. Các nước châu Á vẫn chiếm đến 52% tổng đầu tư trực tiếp nước ngoài vào Indonesia, dẫn đầu là Singapore, Malaysia, Nhật Bản, Hàn Quốc và Trung Quốc.
Theo thỏa thuận hợp tác mới, Indonesia sẽ tăng dòng vốn đầu tư tác động từ nhiều nước, trong đó có Singapore, Malaysia, Myanmar, Thái Lan và VN trong khối ASEAN, theo ông Franky Sibarani, Chủ tịch Ủy ban Điều phối đầu tư Indonesia.
Từ 2010 đến quý 3 năm nay, Indonesia đã thu hút khoảng 30 tỉ USD vốn đầu tư trực tiếp từ Singapore vào gần 7.000 dự án trong nhiều lĩnh vực như giao thông, viễn thông, nông nghiệp, khai khoáng, thực phẩm và điện. Singapore cũng dẫn đầu trong tổng vốn đầu tư của các nước ASEAN vào VN tính đến tháng 9, với 1.456 dự án có tổng đầu tư 33,45 tỉ USD.
Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.