Indonesia thu 277 tỉ USD nhờ miễn truy phạt thuế

05/10/2016 10:07 GMT+7

Tờ The Straits Times ngày 4.10 dẫn thông báo từ chính quyền Indonesia cho biết nước này đã thu về 3,6 triệu tỉ rupiah (277 tỉ USD) giá trị tài sản trong và ngoài nước sau 3 tháng áp dụng chính sách miễn truy phạt về thuế.

Cục trưởng Cục Thuế Ken Dwijugiasteadi cho biết công tác thống kê vẫn chưa hoàn tất và con số thu về có thể lên đến 4,5 triệu tỉ rupiah. Từ tháng 7, Indonesia phát động chiến dịch khuyến khích công dân khai báo lại và đóng thuế cho những tài sản trong và ngoài nước che giấu trước đó.
Đổi lại, họ sẽ không nhận bất kỳ hình phạt nào về tội trốn thuế. Phó tổng thống Jusuf Kalla khẳng định hệ thống trao đổi thông tin tài chính giữa Indonesia, Singapore, Thụy Sĩ và Hồng Kông sắp đi vào hoạt động nên không ai có thể che giấu tài sản để trốn thuế.
Chính quyền kêu gọi người dân tích cực tham gia chương trình khai báo để được “khoan hồng”. Theo Cục trưởng Ken Dwijugiasteadi, chương trình sẽ kéo dài 9 tháng và chia làm 3 giai đoạn. Giai đoạn 1 đã kết thúc ngày 30.9 và giai đoạn 2 sẽ tập trung vào các doanh nghiệp vừa và nhỏ. Cũng theo thống kê, phần lớn tài sản, trong đó có bất động sản, cổ phiếu và vàng, được che giấu tại Singapore, quần đảo Cayman và Hồng Kông.
Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.