Kanebo chủ động thu hồi sản phẩm làm trắng da

07/07/2013 03:20 GMT+7

Hôm qua 6.7, đại diện của Hãng mỹ phẩm Kanebo và nhà phân phối tại VN chính thức thông tin về vụ việc thu hồi một số sản phẩm làm trắng da.

Theo ông Kunimitsu Kuki, Trưởng phòng Chiến lược phát triển kinh doanh khu vực châu Á (mỹ phẩm Kanebo Nhật Bản), tính đến cuối tháng 5, công ty đã nhận được phản ánh của 39 khách hàng tại Nhật có sử dụng mỹ phẩm dòng sản phẩm làm trắng da chứa thành phần Rhododenol gặp các triệu chứng xuất hiện nốt trắng trên da và bị ngứa. Đây là thành phần hoạt tính làm trắng da được phát triển độc quyền của hãng, có tên hóa học là 4HPB, nguồn gốc từ một chất tự nhiên có trong nhiều loại thực vật như bạch dương và cây phong, có tác dụng ngăn chặn sự sản sinh của các nốt sạm, nám, tàn nhang. “Mặc dù chưa có kết luận cuối cùng sản phẩm gây hại cho người sử dụng hay không, song để bảo vệ uy tín cũng như quyền lợi người tiêu dùng, ngày 4.7 Kanebo Comestic Nhật Bản có quyết định chính thức về việc thu hồi tự nguyện các dòng sản phẩm làm trắng da có chứa thành phần Rhododenol trên toàn thế giới”, ông Kunimitsu Kuki nói.

Bà Nguyễn Thị Hồng Vân, Tổng giám đốc Công ty TNHH thương mại LK, đại diện nhà phân phối chính thức mỹ phẩm Kanebo Comestic Nhật Bản tại VN, cho biết các sản phẩm của Kanebo lưu hành tại VN đều được Bộ  Y tế cấp phép và chứng nhận Rhododenol không thuộc danh mục các chất cấm sử dụng. Sau khi nhận được thông tin từ hãng, công ty đã tạm dừng và thu hồi sản phẩm này tại 10 cửa hàng bán hàng trực tiếp và 60 đại lý trên toàn quốc. “Trong 2 năm qua, chúng tôi chưa nhận được bất kỳ phản hồi nào. Tuy nhiên, nếu khách hàng còn băn khoăn muốn trả lại, công ty sẵn sàng thu hồi. Công ty sẽ xem xét đổi trả và bồi hoàn lại tiền cho người tiêu dùng. Khách hàng có thể đến các đại lý và cửa hàng của Kanebo để nhận được hướng dẫn trực tiếp”, bà Vân nói.

T.Hằng

>> Kanebo thu hồi 54 loại mỹ phẩm làm trắng da
>> Tạm giữ hàng trăm ngàn đơn vị mỹ phẩm dỏm
>> Truy nã quốc tế vì buôn lậu hàng chục container sữa, mỹ phẩm
>> Bảo quản mỹ phẩm trong tủ lạnh

Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.