Khả năng sinh lợi của nhà khu trung tâm

05/12/2012 05:50 GMT+7

Trong khi trung tâm TP.HCM ngày càng bị nhiều sức ép về hạ tầng, dân sinh do quá tải, thì tại phía nam TP cũng đang hoàn chỉnh một trung tâm đô thị quy mô lớn với cơ sở hạ tầng đồng bộ và hiện đại.

Đó là khu đô thị Phú Mỹ Hưng (PMH), vừa đoạt giải thưởng dành cho công trình xuất sắc toàn cầu của Viện Đô thị Mỹ (Urban Land Institute) hồi cuối tháng 10 vừa qua. Đặc biệt, trong 8 khu chức năng của đô thị, sự phát triển mạnh mẽ về quy mô, chất lượng và tốc độ của Khu thương mại tài chính quốc tế (TMTCQT) và Khu The Crescent đang được xem là điểm đến ưu tiên của các nhà đầu tư, doanh nghiệp quốc tế khi đến TP.HCM. Bằng chứng là sự có mặt của hàng loạt tên tuổi hàng đầu thế giới như HSBC, Vinamilk, Unilever, Manulife, Parkson, Porsche, BMW, Toyota, Mercedes, khách sạn quốc tế IBIS… ở đây không chỉ mang ý nghĩa hiệu quả Co-branding của các thương hiệu tầm cỡ quốc tế mà còn tạo nên viễn cảnh đầy tiềm năng cho các cơ hội đầu tư chiến lược.

Nóng bất động sản trung tâm

Ngoài đặc điểm là nơi tập trung cao nhất các hoạt động thương mại, nhiều công trình công cộng về hành chính, văn hóa, giải trí của đô thị, khu TMTCQT cũng được quy hoạch có 5 công trình dành cho nhà ở, và Star Hill là dự án đầu tiên được triển khai. Chính vì thế, Star Hill hứa hẹn có thể đạt mức gia tăng đáng kỳ vọng trong vài năm tới khi khu trung tâm này hoàn chỉnh. Đặc biệt, so với các khu phố khác trong Khu TMTCQT, Star Hill có mức giá hợp lý, phù hợp với nhu cầu nhà ở và khả năng tài chính của người dân. Do đó, giá trị của Star Hill không chỉ nằm ở hiện tại về giá cả, hiệu quả sử dụng, mà hơn hết đó là đáp ứng nhu cầu nhà ở trong khu trung tâm của người dân.

Tính hữu dụng cao

Ưu thế vị trí “nhất cận thị” mang đến cho Star Hill nhiều giá trị kinh doanh, sử dụng. Ngoài các dịch vụ tiện ích ngay ngưỡng cửa, tại khu phố hay của môi trường tổng thể xung quanh, người dân ở Star Hill còn có một “cái lợi” khác có thể khai thác đó là khả năng cho thuê khả thi. Thị trường tiềm năng này không chỉ là lượng khách thuê đang ở PMH với vài chục ngàn cư dân và 40% số đó là người nước ngoài, mà còn là khách đến làm việc tại Khu TMTCQT. Star Hill trong tầm 300 m đến Trung tâm hội chợ triển lãm Sài Gòn (SECC) - nơi các triển lãm quốc tế đa ngành nghề về điện tử, máy móc công nghiệp, thủy hải sản, may mặc… được tổ chức thường xuyên cũng thu hút lượng khách trong và ngoài nước đến tham gia. Thay vì thuê khách sạn, họ có thể thuê căn hộ có đầy đủ tiện nghi ngay sát bên để thuận tiện cho công việc.

 
Dự án nhà ở đầu tiên trong Khu thương mại tài chính quốc tế được chào bán vào ngày 9.12.2012 - Ảnh: P.N 

Mua nhà rẻ hơn thuê

Hiện Công ty PMH đang có chính sách cho thuê, mua dài hạn đối với đối tượng Việt kiều, người nước ngoài. Có thể nói, chính sách này có tính hữu dụng khá cao. Đối với các chuyên gia, CEO… được công ty chi trả chi phí nhà ở, thay vì thuê ngắn hạn, họ có thể mua căn nhà (nếu đủ điều kiện theo quy định) hoặc thuê mua dài hạn; sau khi kết thúc thời gian công tác, họ có thể bán lại với sự hỗ trợ của Công ty PMH hoặc cho thuê lại căn nhà này. Mặt khác, tình hình bất động sản hiện nay cũng là cơ hội cho nhiều người hướng đến giá trị đầu tư lâu dài tốt khi trị trường khởi sắc.

Tại Việt Nam, đến nay PMH vẫn là đô thị có sức phát triển bền vững tốt, môi trường sống trong lành, cơ sở hạ tầng đồng bộ theo tiêu chuẩn quốc tế. Nhu cầu nhà ở nơi có môi trường sống tốt như PMH ngày càng tăng nhưng đô thị này quy hoạch chỉ đáp ứng 100.000 dân. Từ đó để thấy rằng, mua hoặc thuê dài hạn để ở vừa đáp ứng nhu cầu ngắn hạn, vừa là cơ hội đầu tư với khả năng sinh lợi khả thi.

Mấy ngày gần đây, đối tượng khách hàng là Việt kiều và người nước ngoài đến tìm hiểu dự án, nhà ở tại PMH tăng cao. Trong đó, Star Hill với vị trí tọa lạc trong Khu TMTCQT thuận tiện cho hoạt động giao thương, lại đa công năng sử dụng như vừa ở, vừa mở văn phòng, cửa hàng hoặc cho thuê hiệu quả đã thu hút sự quan tâm của khách hàng.

Phương Nguyễn

Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.