Khắc phục tàu vỏ thép để kịp đánh bắt chuyến biển cuối cùng trong năm

0 Thanh Niên Online
Sáng 19.7, Phó chủ tịch UBND tỉnh Bình Định Trần Châu đã đi kiểm tra việc sửa chữa tàu vỏ thép đóng theo Nghị định 67/2014 NĐ-CP tại Xí nghiệp đóng tàu Tam Quan (H.Hoài Nhơn, Bình Định).
Phó chủ tịch UBND tỉnh Bình Định Trần Châu kiểm tra máy chính của một tàu vỏ thép Phó chủ tịch UBND tỉnh Bình Định Trần Châu kiểm tra máy chính của một tàu vỏ thép
Phó chủ tịch UBND tỉnh Bình Định Trần Châu kiểm tra máy chính của một tàu vỏ thép
Hiện Công ty TNHH MTV Nam Triệu (Hải Phòng) đã kéo 7 tàu vỏ thép của ngư dân Bình Định lên đà để sửa chữa. Các chủ tàu, đăng kiểm viên (thuộc Trung tâm Đăng kiểm tàu cá của Tổng cục Thủy sản, Bộ NN-PTNT), Tổ giám sát sửa chữa, khắc phục tàu vỏ thép của Sở NN-PTNT tỉnh Bình Định đều có mặt tại hiện trường để giám sát việc khắc phục tàu vỏ thép.
Ông Nguyễn Hoàng Tân, phụ trách kỹ thuật của Công ty Nam Triệu, cho biết đơn vị này đã điều 29 công nhân và 3 cán bộ vào Xí nghiệp đóng tàu Tam Quan để tiến hành việc sửa chữa tàu. Hiện đã có 7 máy thủy chính hiệu Mitsubishi (Nhật Bản) được đưa đến xí nghiệp đóng tàu để chuẩn bị thay thế cho các máy cũ trên tàu vỏ thép không đạt chất lượng, trong đó có 6 máy có công suất 811 HP, 1 máy có công suất 940 HP.
“Chúng tôi đã tháo ra 3 máy chính trên các tàu vỏ thép và đang tiến hành tháo máy thứ 4. Vài hôm nữa, sau khi đăng kiểm viên và Tổ giám sát thẩm định chất lượng, chúng tôi sẽ tiến hành thay máy chính cho từng tàu vỏ thép. Dự kiến đến 30.8 thì sẽ hoàn thành việc sửa chữa tàu vỏ thép”, ông Tân nói.
Khắc phục tàu vỏ thép để kịp đánh bắt chuyến biển cuối cùng trong năm - ảnh 1
Công nhân Công ty Nam Triệu bắn cát để nạo lớp sơn cũ trên tàu vỏ thép
Khắc phục tàu vỏ thép để kịp đánh bắt chuyến biển cuối cùng trong năm - ảnh 2
Chà bề mặt vỏ tàu để sơn
Khắc phục tàu vỏ thép để kịp đánh bắt chuyến biển cuối cùng trong năm - ảnh 3
Sơn lại vỏ tàu
Khắc phục tàu vỏ thép để kịp đánh bắt chuyến biển cuối cùng trong năm - ảnh 4
Công nhân Công ty Nam Triệu sửa chữa lại thiết bị trên tàu vỏ thép
Trong khi đó, Công ty TNHH Đại Nguyên Dương (Nam Định) vẫn chưa thực hiện việc sửa chữa tàu như đã cam kết với ngư dân.
Sau khi nghe ý kiến của ngư dân, ông Trần Châu cho rằng Công ty Nam Triệu thực hiện khắc phục tàu vỏ thép đúng quy trình. Ông Châu đề nghị đăng kiểm viên, Tổ giám sát, chủ tàu phải thường xuyên có mặt trong quá trình sửa tàu. Nếu thấy đơn vị đóng tàu không thực hiện đúng với cam kết sửa chữa tàu đã ký với ngư dân, không đúng kết luận của UBND tỉnh Bình Định thì phải đề nghị thực hiện lại cho đúng.
Khắc phục tàu vỏ thép để kịp đánh bắt chuyến biển cuối cùng trong năm - ảnh 5
Ông Trân Châu (bên trái) trò chuyện với một chủ tàu vỏ thép
Khắc phục tàu vỏ thép để kịp đánh bắt chuyến biển cuối cùng trong năm - ảnh 6
Ông Châu trao đổi với cán bộ Công ty Nam Triệu
Khắc phục tàu vỏ thép để kịp đánh bắt chuyến biển cuối cùng trong năm - ảnh 7
Một tàu vỏ thép vừa được bắn cát, phun sơn
“Tôi đề nghị Công ty Nam Triệu huy động thêm nhân công, làm ngày không xong thì làm đêm để sớm hoàn thiện lại con tàu vỏ thép cho ngư dân ra khơi. Nếu thực hiện đúng như cam kết của Công ty Nam Triệu thì ngày 30.8 sẽ hoàn thành việc sửa chữa tàu, ngư dân có thể ra khơi được một chuyến biển trong năm nay. Sau 30.8, bước sang tháng 9 thì sẽ có mưa bão, ngư dân không ra khơi được nữa. Công ty phải đẩy nhanh tiến độ sửa chữa tàu vỏ thép, sớm chừng nào tốt chừng đấy”, ông Châu đề nghị.

Bình luận

Gửi bình luận
Ý kiến của bạn sẽ được biên tập trước khi đăng. Xin vui lòng gõ tiếng Việt có dấu
  • Tối thiểu 10 chữ
  • Tiếng Việt có dấu
  • Không chứa liên kết

VIDEO ĐANG XEM NHIỀU

Đọc thêm

Chả sau khi luộc, để ráo nước, hút chân không và dán nhãn, đóng hạn sử dụng trước khi cấp đông, giao khách hàng /// Ảnh: Ng.Ng

Chả sạch đợi khách

Ông chủ Cơ sở chế biến thực phẩm nem chả Quang Hậu (Q.Tân Phú, TP.HCM) thốt lên câu nói trên khi được hỏi về tình hình bán chả tết của cở sở.