Khách du lịch đổ xô đi ngắm hoa

01/12/2015 14:40 GMT+7

Những ngày cuối tháng 11, không chỉ các tour ngắm hoa tam giác mạch ở Hà Giang đắt khách mà còn cánh đồng hoa cải ở Mộc Châu, hoa dã quỳ ở Ba Vì hay trang trại hoa hướng dương ở Nghệ An cũng hút khách không kém.

Những ngày cuối tháng 11, không chỉ các tour ngắm hoa tam giác mạch ở Hà Giang đắt khách mà còn cánh đồng hoa cải ở Mộc Châu, hoa dã quỳ ở Ba Vì hay trang trại hoa hướng dương ở Nghệ An cũng hút khách không kém.

Cánh đồng hoa hướng dương thu hút nhiều du khách trong mùa đông này - Ảnh: N.LanCánh đồng hoa hướng dương thu hút nhiều du khách trong mùa đông này - Ảnh: N.Lan
Xem những hình ảnh bạn bè liên tục “update” trên Facebook về những cánh đồng hướng dương bất tận, Ngọc Lan, nhân viên ngân hàng ở Hà Nội lại đứng ngồi không yên. “Đã lên kế hoạch vào đầu tháng 12, nhưng thời tiết mùa đông nắng như thế này không thể chờ thêm được nữa nên bọn mình đã đổi lịch đi cuối tháng 11. Biển hoa mặt trời ngút tầm mắt đẹp như trong truyện cổ tích ngay cạnh đường Hồ Chí Minh khiến ai cũng choáng ngợp. Không ngờ ở nước mình có nhiều cảnh đẹp đến vậy”, Ngọc Lan chia sẻ.
Nằm tại nông trường 19.5 thuộc địa phận xã Nghĩa Sơn, Nghĩa Đàn (Nghệ An), cánh đồng hoa hướng dương của Công ty CP TH - Truemilk rộng gần 100 ha vốn được trồng để làm thức ăn cho bò sữa. Bà Lưu Thị Thu Hiền, Giám đốc trang trại TH cho hay những mùa trước, cánh đồng hướng dương thu hút rất nhiều du khách, dẫn tới tắc đường và lộn xộn. Mùa hoa năm nay, trang trại đã có nhiều hỗ trợ du khách như chuẩn bị điểm đỗ xe miễn phí; tổ chức lực lượng bảo vệ để đảm bảo trật tự, an toàn cũng như bố trí điểm uống nước miễn phí… “Những năm trước, hoa chỉ nở 20 ngày, năm nay chúng tôi trồng gối vụ nên thời gian nở luân phiên lên tới 40 ngày. Hoa nở từ 20.11 kéo dài dự kiến tới đầu tháng 1.2016”, bà Hiền nói.
Theo các công ty lữ hành, chưa năm nào các tour ngắm hoa lại được nhiều người săn đón như vậy. Anh Hoàng Hậu Dương, Giám đốc một công ty du lịch so sánh: “Trước đây, du khách phải chi phí hàng chục triệu đồng để sang Nhật ngắm anh đào, tử đằng; sang Pháp ngắm lavender, sang Hà Lan ngắn Tuy lip… Bây giờ chỉ cần từ 600.000 đồng đến 2 triệu đồng, du khách có thể ngắm thỏa thích các loài hoa đẹp ở trong nước”.
Chị Thủy, nhân viên Công ty du lịch PYS (Hà Nội) cho biết mùa đông năm nay, các tour ngắm hoa được tổ chức hằng tuần, thậm chí hằng ngày. Ngoài tour ngắm hoa hướng dương đang hút khách, dịp cuối tháng 11, đầu tháng 12 là thời điểm du khách có nhiều lựa chọn đi “săn” hoa tùy thích. “Nếu ai chưa có dịp chụp ảnh trên cánh đồng hoa tam giác mạch (Hà Giang) thì đây sẽ là cơ hội cuối cùng, bởi đến giữa tháng 12 hoa sẽ hết mùa. Còn muốn ngắm hoa cải trắng, những đồi chè xanh mướt thì Mộc Châu vẫn là điểm hút khách số 1”, chị Thủy tư vấn.
Với những du khách không có điều kiện đi xa, một địa điểm du lịch ngắm hoa ngoại ô Hà Nội không nên bỏ qua là đỉnh Ba Vì. Từ cuối tháng 11, giới trẻ đã nô nức rủ nhau phi xe máy ngắm dã quỳ tại đây. Chị Yên Khánh, một “phượt thủ” từng bôn ba khắp các miền đất nước, khi đến đây đã phải thốt lên: “Đẹp đến ngỡ ngàng, cứ như vào động tiên. Chị em phụ nữ tha hồ mà tạo dáng, lưu lại những bức ảnh đẹp nhất về khoe người thân, bạn bè”.
Ông Đỗ Hữu Thế, Giám đốc Vườn quốc gia Ba Vì (Hà Nội) cho biết lượng khách đổ xô đi ngắm hoa dã quỳ trong những ngày đầu đông tăng 30% so với năm trước. “Hoa dã quỳ đã được người Pháp đưa về Ba Vì trồng từ những năm 30 của thế kỷ trước. Những năm gần đây, khách đến Ba Vì mỗi ngày một tăng là vì chúng tôi đã quy hoạch khu vực trồng hoa có quy củ hơn, thay vì mọc tản mạn trên núi, chúng tôi trồng thêm ở hai bên đường, phun tưới chăm sóc nên hoa nở đẹp hơn. Để bảo vệ môi trường và cảnh quan, chúng tôi cũng khuyến cáo du khách không được ngắt hoa, bẻ cành, ai vi phạm phạt 100.000 đồng”.
- Tour ngắm hoa cải Mộc Châu (2 ngày, 1 đêm): từ 1,2 - 1,7 triệu đồng.
- Tour ngắm hoa tam giác mạch Hà Giang (3 ngày, 2 đêm): từ 2,3 - 2,8 triệu đồng/người.
- Tour ngắm hoa hướng dương Nghệ An (1 ngày) : 700.000 đồng/người.
- Tour ngắm hoa dã quỳ, đi trong ngày. Giá vé tham quan Vườn quốc gia Ba Vì: Người lớn 40.000 đồng/vé; học sinh, sinh viên, trẻ em 20.000 đồng. Vé gửi xe máy: 3.000 đồng/chiếc/đêm.
Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.