Khách Trung Quốc tăng đột biến

27/05/2016 06:45 GMT+7

Ngày 26.5, tại cuộc họp do UBND tỉnh Khánh Hòa tổ chức nhằm giải quyết một số vướng mắc, tồn tại trong lĩnh vực du lịch.

Sở Du lịch tỉnh này cho biết từ đầu năm đến nay, lượng khách đến Khánh Hòa đạt hơn 1,6 triệu lượt, trong đó khách quốc tế hơn 446.000 lượt, tăng 26% so với cùng kỳ năm trước. Riêng khách Trung Quốc tăng đột biến, với hơn 175.000 lượt, tăng gấp 4,8 lần cùng kỳ năm 2015.
Sự tăng trưởng về lượng khách quốc tế đến Nha Trang là tín hiệu đáng mừng, nhưng cũng phát sinh nhiều bất cập, vướng mắc. Hiện, toàn tỉnh chỉ có 11 hướng dẫn viên tiếng Trung được cấp thẻ, không đủ đáp ứng nên các doanh nghiệp phải điều hướng dẫn viên từ địa phương khác về. Có trường hợp doanh nghiệp chưa có giấy phép kinh doanh lữ hành quốc tế nhưng vẫn tổ chức bán tour. Mới đây, đoàn kiểm tra liên ngành đã phát hiện, xử phạt hành chính 6 đơn vị kinh doanh lữ hành về các vi phạm: không có giấy phép lữ hành quốc tế, sử dụng người không có thẻ hướng dẫn viên hướng dẫn du khách, kinh doanh đại lý lữ hành không có hợp đồng đại lý...
Tại cuộc họp, lãnh đạo tỉnh đã yêu cầu các cơ quan chức năng khẩn trương lập kế hoạch thanh kiểm tra đối với lĩnh vực lưu trú, lữ hành và các cửa hàng chuyên phục vụ khách nước ngoài, xử lý nghiêm nếu phát hiện vi phạm.
Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.