Khai trương dịch vụ bay thủy phi cơ ngắm Vịnh Hạ Long

09/09/2014 12:09 GMT+7

(TNO) Bay ở tầm thấp, thủy phi cơ sẽ mang đến cho du khách trải nghiệm thú vị độc đáo khi ngắm nhìn di sản thiên nhiên thế giới Vịnh Hạ Long từ trên cao.

>> Cận cảnh thủy phi cơ du lịch đầu tiên về Việt Nam
>> Tiềm năng du lịch thủy phi cơ ở Việt Nam
>> Thủy phi cơ cá nhân có dù thoát hiểm
>> Bộ Tư lệnh Hải quân bàn giao và ra mắt Phi đội thủy phi cơ DHC-6
>> Thủy phi cơ bay sang vùng biển Campuchia tìm máy bay Malaysia mất tích
>> Trực thăng, thủy phi cơ Việt Nam cùng xuất phát tìm máy bay mất tích
>> Kết thúc ngày tìm kiếm thứ nhất của thủy phi cơ DHC6

Sáng nay 9.9, Công ty cổ phần Hàng không Hải u chính thức khai trương dịch vụ thủy phi cơ du lịch tại Tuần Châu, thành phố Hạ Long, tỉnh Quảng Ninh. Đây là lần đầu tiên, thủy phi cơ được đưa vào khai thác du lịch tại Việt Nam với chặng bay ngắn, có lộ trình từ Hà Nội - Quảng Ninh và bay ngắm cảnh trên Vịnh Hạ Long.

 Bay thủy phi cơ ngắm cảnh Vịnh Hạ Long
Thủy phi cơ tiến vào bến tàu Tuần Châu bên cạnh những con tàu du lịch đang tiến ra vịnh Hạ Long - Ảnh: Hoàng Phan

Bắt đầu từ ngày mai 10.9, hai chiếc thủy phi của Hàng không Hải u sẽ có 1 - 3 chuyến bay khứ hồi giữa Hà Nội và Hạ Long, 5 - 10 chuyến bay ngắm cảnh trên vịnh Hạ Long. Thời gian cho mỗi chuyến bay vận tải giữa Hà Nội - Hạ Long là gần 30 phút. Còn các chuyến bay ngắm cảnh từ Hà Nội - Hạ Long sẽ có nhiều thời gian hơn.

Bay thủy phi cơ ngắm cảnh Vịnh Hạ Long
Vịnh Hạ Long nhìn từ thủy phi cơ - Ảnh: Hàng không Hải u cung cấp

Ngoài chặng ngắn giữa Hạ Long - Hà Nội, khi giảm bớt số khách, thủy phi cơ có thể thực hiện các chuyến bay thẳng giữa hai điểm bất kỳ ở trên đất liền và biển đảo Việt Nam hoặc bay qua các nước trong khu vực như Lào, Campuchia, Thái Lan, Singapore, Malaysia… Bên cạnh khai thác du lịch, Hàng không Hải u có dịch vụ cho thuê đối với các nhân, tổ chức bay chuyên dụng nội địa hoặc đi nước ngoài.

 Bay thủy phi cơ ngắm cảnh Vịnh Hạ Long
Bến đỗ của thủy phi cơ tại đảo Tuần Châu - Ảnh: Hoàng Phan

Bay thủy phi cơ ngắm cảnh Vịnh Hạ Long
Thủy phi cơ lướt trên mặt vịnh Hạ Long chuẩn bị cất cánh trực chỉ về Hà Nội. Thời gian cho mỗi chuyến bay khoảng 30 phút - Ảnh: Hoàng Phan

Bay thủy phi cơ ngắm cảnh Vịnh Hạ Long
Lần đầu tiên có thủy phi cơ tại vịnh Hạ Long, người dân trên đảo Tuần Châu chờ từ sáng sớm tranh thủ lúc thủy phi cơ lên bờ nạp nhiên liệu để chụp ảnh kỷ niệm - Ảnh: Hoàng Phan

Bay thủy phi cơ ngắm cảnh Vịnh Hạ Long
Thủy phi cơ được bơm bổ sung nhiên liệu sau mỗi chuyến bay khứ hồi - Ảnh: Hoàng Phan

Bay thủy phi cơ ngắm cảnh Vịnh Hạ Long
Buồng lái của thủy phi cơ Cessna Grand Caravan EX có hai chỗ ngồi dành cho tổ bay. Hiện tại việc điều khiển các thủy cơ ở Hàng không Hải u do phi công người nước ngoài đảm nhận - Ảnh: Hoàng Phan

Thủy phi cơ Cessna Grand Caravan EX là loại máy bay hiện đại bậc nhất hiện nay, do Công ty Cessna thuộc tập đoàn Textron của Hoa Kỳ sản xuất tại thành phố Wichita, bang Kansas, lắp phao thuỷ phi cơ của Công ty Wipaire tại thành phố Saint Paul, bang Minnesota. Máy bay có 12 chỗ ngồi sang trọng có cửa sổ rộng rãi, giúp hành khách có thể thoải mái ngắm cảnh, chụp ảnh từ độ cao 500 - 3000 mét so với mực nước biển. Ngoài 2 chiếc phi cơ hiện có, chiếc thủy phi cơ thứ 3 sẽ được Hàng không Hải u đưa về Việt Nam cuối tháng 11.2014 để mở rộng dịch vụ du lịch thủy phi cơ tới TP.HCM và các tỉnh phía Nam. Dự kiến năm 2015, Hàng không Hải u mở thêm các điểm ở miền Trung và các chuyến bay quốc tế.

Hoàng Phan

Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.