Khám phá bí ẩn trong logo các thương hiệu nổi tiếng

1 Thanh Niên Online
Bạn có nhận ra rằng logo Coca-Cola ẩn chứa lá cờ Đan Mạch, logo Amazon thể hiện phương châm của hãng, hay logo Gillette trông như vừa có con dao cạo lướt qua? 
 /// YoTube - YoTube
YoTube
Logo thường trụ vững với doanh nghiệp qua nhiều thời đoạn sản xuất khác nhau. Cùng với thời gian, nhiều ý nghĩa thú vị ban đầu của logo doanh nghiệp dần biến mất. 
Trong khi một số công ty thiết kế cẩn thận logo của họ nhằm gửi gắm ý nghĩa thương hiệu khi khách hàng quan sát kỹ lưỡng, một số hãng khác lại làm logo như một lời gợi nhắc đến quê hương, hay đơn giản là chỉ cho vui. 
Dưới đây là 15 logo ẩn chứa những ý nghĩa thú vị nhất mà trang Business Insider thu thập được. 
Khám phá bí ẩn trong logo các thương hiệu nổi tiếng - ảnh 1Nếu bạn nhìn kỹ vào chữ "G" và chữ "i" trong logo Gillette, bạn sẽ thấy văn bản dường như chịu một vết cắt từ con dao cạo, gợi nhắc sản phẩm chủ chốt của hãng - Ảnh: Gillett
Khám phá bí ẩn trong logo các thương hiệu nổi tiếng - ảnh 2Logo đài NBC thì có các khoảng trắng tạo thành hình một con công, đại diện cho sự lớn mạnh và niềm tự hào của đài truyền hình - Ảnh: NBC
Khám phá bí ẩn trong logo các thương hiệu nổi tiếng - ảnh 3Logo Vaio, dòng máy tính mà hãng Sony đã ngưng sản xuất, thể hiện cho sự hội nhập của thương hiệu trong thời đại công nghệ kỹ thuật số và analog. Chữ "VA" được thiết kế để trong giống như dạng sóng analog, còn IO là mã nhị phân - Ảnh: Vaio
Khám phá bí ẩn trong logo các thương hiệu nổi tiếng - ảnh 4Hãng xe Đức BMW được thành lập từ một công ty sản xuất máy bay vào năm 1917. Dù BMW bị buộc phải ngưng sản xuất máy bay từ năm 1918 bởi Hiệp ước Versailles, di sản của hãng này vẫn đọng lại trong logo với phần màu trắng tạo thành hình cánh quạt, và màu xanh là bầu trời - Ảnh: BMW
Khám phá bí ẩn trong logo các thương hiệu nổi tiếng - ảnh 5Bạn có thấy chú gấu đang nhảy múa trong hình ngọn núi? Thiết kế này gợi nhắc đến thành phố Bern (Thụy Sĩ) - "thành phố của những chú gấu" và là nơi socola được phát triển - Ảnh: Toblerone
Khám phá bí ẩn trong logo các thương hiệu nổi tiếng - ảnh 6Chiến dịch quảng cáo ở Đan Mạch năm 2013 của Coca-Cola chỉ ra một thông điệp ngoài ý muốn ẩn trong logo của hãng. Lá cờ Đan mạch có thể được tìm ra ở giữa chữ "o" và "l" - Ảnh: YouTube
Khám phá bí ẩn trong logo các thương hiệu nổi tiếng - ảnh 7Mũi tên trong logo hãng thương mại điện tử Amazon muốn nói rằng từ a đến z, bất kể thứ gì bạn cần cũng sẽ có trên trang web này. Ngoài ra, mũi tên cũng trông giống nụ cười hài lòng với lúm đồng tiền - Ảnh: Amazon
Khám phá bí ẩn trong logo các thương hiệu nổi tiếng - ảnh 8Chữ "b" trong logo Beats Electronics, nhánh sản xuất các sản phẩm âm thanh của Apple, trông giống như tai nghe nhạc
Khám phá bí ẩn trong logo các thương hiệu nổi tiếng - ảnh 9Chữ "P" trong logo trang mạng chia sẻ hình ảnh Pinterest là hình ảnh một cái ghim - Ảnh: Pinterest
Khám phá bí ẩn trong logo các thương hiệu nổi tiếng - ảnh 10Khá nhiều người dùng nhận ra chữ "L" và "G" trong logo LG tạo thành một khuôn mặt nháy mắt - Ảnh: LG
Khám phá bí ẩn trong logo các thương hiệu nổi tiếng - ảnh 11Logo giải đua xe đạp Tour de France thì mang hình ảnh mặt trời trông giống như bánh xe đạp - Ảnh: Tour de France
Khám phá bí ẩn trong logo các thương hiệu nổi tiếng - ảnh 12Hãng công nghệ Cisco sử dụng hình ảnh đại diện cho sóng điện từ. Hình ảnh này cũng gợi nhắc đến cây cầu Golden Gate ở San Francisco (Mỹ) - Ảnh: Cisco
Khám phá bí ẩn trong logo các thương hiệu nổi tiếng - ảnh 13Chữ "U" trong logo tập đoàn Unilever được cấu thành từ các khía cạnh sản phẩm khác nhau của công ty.  Các vòng xoáy thể hiện "đam mê cho hương vị tuyệt vời" - Ảnh: Unilever
Khám phá bí ẩn trong logo các thương hiệu nổi tiếng - ảnh 14Logo này được Baskin Robbins cho ra mắt vào năm 2005, khéo léo giới thiệu 31 hương vị kem trên tên viết tắt của công ty - Ảnh: Baskin Robbins
Khám phá bí ẩn trong logo các thương hiệu nổi tiếng - ảnh 15Logo hãng giao nhận kho vận FedEx ẩn chứa một mũi tên trong khoảng trắng giữa chữ "E" và "x" màu cam, ngụ ý tính hiệu quả và khả năng di chuyển về phía trước của thương hiệu - Ảnh: FedEx

Bình luận

User
Gửi bình luận
Anh Minh

Anh Minh

Logo LG là cảm hứng từ Pacman đó tác giả ah. Nâng cao chữ L lên thì ra PacMan đó, nghĩa là ăn sạch đối thủ.

VIDEO ĐANG XEM NHIỀU

Đọc thêm

Đầu tư cho hạ tầng là ưu tiên hàng đầu của TP.HCM 
 /// Ảnh: Ngọc Dương

Hạ tầng TP.HCM trước cơ hội bứt tốc

Không chỉ để lại thêm 5% số thu ngân sách, theo các chuyên gia, Trung ương cần hỗ trợ TP.HCM xử lý các dự án của Trung ương để tạo sự đồng bộ trong hạ tầng, tạo cơ hội cho TP phát huy hết tiềm năng, nội lực.
Nhiều chung cư cũ có thể sập bất cứ lúc nào nhưng việc xây dựng mới lại gặp nhiều khó khăn, vướng mắc /// Ảnh: Đình Sơn

Chỉ 1% chung cư cũ được cải tạo

Theo thống kê, hiện trên cả nước có khoảng 2.500 chung cư cũ, hư hỏng cần được cải tạo, xây dựng lại. Tuy nhiên, đến nay sau nhiều năm triển khai chương trình cải tạo chung cư cũ, chỉ 1% số chung cư này được xây mới.