Khám phá công nghệ Aseptic tối tân trong ‘thành phố giải khát’ tại Bình Dương

07/02/2018 13:00 GMT+7

Thành phố giải khát được nhắc tới ở đây là Nhà máy Tân Hiệp Phát có diện tích 400.000 m 2 , được thiết kế và vận hành như một thành phố thu nhỏ.

“Beverage City” tọa lạc tại Bình Dương, cách trung tâm TP.HCM khoảng 15 km. Nơi đây như một thành phố thu nhỏ hoạt động ngày đêm với lượng người ra vào thường trực khoảng 3.000 người. Các khu nhà văn phòng, nhà máy, kho hàng, phòng thí nghiệm, khu tiếp khách, khu bảo tàng, căn tin được kết nối chặt chẽ bằng hệ thống giao thông nội bộ riêng, nơi đây cũng có các tên đường, đèn tín hiệu và làn đường riêng cho các loại xe.
Từ văn phòng làm việc, ông Trần Quí Thanh, nhà sáng lập Tân Hiệp Phát có thể theo dõi mọi hoạt động trong “thành phố” của mình qua hàng chục ngàn camara giám sát trên màn hình. Tất nhiên, từ văn phòng này, ông cũng theo dõi được hoạt động của các “thành phố vệ tinh” khác như Number One Hà Nam, Number One Chu Lai.
Dây chuyền công nghệ vô trùng Aseptic - niềm tự hào của “thành phố giải khát” khi đây là một trong những nơi đầu tiên tại Việt Nam và Đông Nam châu Á sở hữu công nghệ này
Dây chuyền công nghệ vô trùng Aseptic - niềm tự hào của “thành phố giải khát” khi đây là một trong những nơi đầu tiên tại Việt Nam và Đông Nam châu Á sở hữu công nghệ này
Trái tim của thành phố giải khát là hệ thống dây chuyền công nghệ vô trùng Aseptic được đặt tại khu vực nhà máy cao tầng. Phía bên dưới, dòng xe nối đuôi nhau vào “ăn hàng” ngày đêm để phục vụ nhu cầu của hàng triệu người tiêu dùng cả nước và xuất khẩu.
Hệ thống dây chuyền công nghệ Aseptic mà Tân Hiệp Phát sở hữu cho công suất lên đến 48.000 chai sản phẩm/giờ, tức hơn 13 sản phẩm được xuất xưởng mỗi giây. Các thức uống này được tạo ra trong điều kiện tuyệt đối vô trùng và vượt trội với các dưỡng chất có lợi cho sức khỏe.
Về cơ bản, công nghệ Aseptic là một chuỗi các dây chuyền phức hợp được thiết kế liên kết tinh xảo, khép kín và tự động với nhau để ngăn chặn vi khuẩn xâm nhập vào quá trình sản xuất, từ khâu chế biến nguyên liệu đến thổi chai, chiết rót và đóng nắp sản phẩm.
Sự đột phá lớn nhất - được coi là phát minh của thế kỷ 21 - của Aseptic so với các công nghệ khác là dung dịch các sản phẩm như Trà Thanh nhiệt Dr Thanh, Trà xanh Không độ không chỉ được siêu thanh trùng UHT mà tại khâu chiết rót, đóng nắp đặc tính vô trùng được nâng gấp 5 lần lên mức tối đa qua các yếu tố: chai tiệt trùng, nắp tiệt trùng, nước tiệt trùng, sản phẩm tiệt trùng và môi trường chiết vô trùng, tạo ra sản phẩm tinh khiết mà không cần tới chất bảo quản.
Buồng chiết rót sản phẩm luôn có tiêu chuẩn sạch như phòng mổ
Buồng chiết rót sản phẩm luôn có tiêu chuẩn sạch như phòng mổ
Đặc tính tuyệt đối vô trùng của dây chuyền Aseptic tại đây đã làm bất ngờ hàng chục ngàn người tham quan “thành phố giải khát”, trong đó có cả các giáo sư, sinh viên đến từ các trường đại học danh tiếng trên thế giới. Nơi mà họ thường xuyên được tiếp cận với nguồn tri thức và công nghệ tiên tiến hàng đầu thế giới.
Công nghệ chiết lạnh của Aseptic còn khiến mọi người ngỡ ngàng bởi các dưỡng chất của sản phẩm không bị mất đi do tác động của nhiệt độ. Đây là đột phá kép của Aseptic giúp các sản phẩm luôn có được sự vượt trội về dưỡng chất có lợi cho sức khỏe, đồng thời giữ được hương vị, màu sắc tự nhiên nhất.
Tại thành phố giải khát này, với hệ thống công nghệ vô trùng Aseptic, mỗi ngày có khoảng gần 5 triệu lít thức uống giải khát các loại được xuất xưởng. Trong đó có các sản phẩm là thương hiệu quốc gia Việt Nam như Trà Thanh nhiệt Dr Thanh, Trà xanh Không độ hay Number 1.
Cũng từ đây, các thức uống nổi tiếng trên tỏa đi khắp nước để phục vụ nhu cầu người tiêu dùng toàn quốc và lên tàu, vượt đại dương tới gần 20 quốc gia trên thế giới, trong đó có các thị trường đặc biệt khó tính như Canada, Hà Lan, Úc, Cộng hòa Czech, Hàn Quốc, Singapore,...
Với nội lực từ “thành phố giải khát” này, theo trang báo điện tử tài chính uy tín Realmoney của Mỹ, ở một khía cạnh nào đó Tân Hiệp Phát đã trở thành một công ty toàn cầu với sản phẩm đang được tiêu thụ trên gần 20 quốc gia thế thế giới và đang nỗ lực quốc tế hóa hơn nữa với mục tiêu doanh thu 1 tỉ USD vào năm 2023 và 3 tỉ USD vào năm 2017.
Ngoài việc tiếp đón các đoàn khách tham quan nhà máy, Tân Hiệp Phát cũng công khai dây chuyền, quy trình sản xuất trên website http://tradrthanh.com/nha-may-number-one/home để hàng triệu người tiêu dùng có thể “tận mục sở thị” toàn bộ dây chuyền công nghệ vô trùng Aseptic, đồng thời trải nghiệm quy trình sản xuất nghiêm ngặt để tạo ra các sản phẩm đáp ứng các tiêu chuẩn chất lượng khắt khe nhất.
Những nỗ lực minh bạch thông tin của Tân Hiệp Phát sẽ là tiền đề quan trọng để giúp hãng giải khát này gần gũi và nhận được sự tin tưởng hơn nữa trong hành trình phục vụ người tiêu dùng và đưa thương hiệu Việt vươn ra thế giới.
Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.