Khánh thành cầu Rồng bắc qua sông Hàn

10
(TNO) Sáng 29.3, UBND TP.Đà Nẵng đã tổ chức lễ khánh thành công trình cầu Rồng dài 666 m, khổ cầu rộng 6 m.

(TNO) Sáng 29.3, UBND TP.Đà Nẵng đã tổ chức lễ khánh thành cầu Rồng với hình ảnh con rồng thời Lý bay bổng trên không trung. Bên cạnh đó, cầu Trần Thị Lý với vốn đầu tư hơn 1.800 tỉ đồng cũng được khánh thành và đưa vào sử dụng.

Cầu Rồng bắc qua sông Hàn có chiều dài toàn cầu 666 m, khổ cầu rộng 6 m. Phần kết cấu nhịp chính dài 592 m gồm năm nhịp liên tục.

Cầu được khởi công vào tháng 7.2009, với tổng kinh phí hơn 1.700 tỉ đồng. Điểm đặc biệt của cây cầu nối quận Hải Châu và quận Sơn Trà là hình ảnh con rồng thời Lý bay bổng trên không trung, tạo điểm nhấn kiến trúc uy nghi, hoành tráng.

Theo Sở GT-VT TP.Đà Nẵng, tổng trọng lượng vòm thép để tạo dáng rồng bay là 1.063 tấn. Riêng biểu tượng đầu rồng nặng 45 tấn và đuôi rồng nặng 18 tấn.

Theo kế hoạch của UBND TP.Đà Nẵng, từ 20 giờ tối 29 - 31.3, cầu Rồng sẽ phun lửa, phun nước trong thời gian 3 phút. 

Trong khi đó, cầu Trần Thị Lý dài 731 m, khổ cầu rộng 34,5 m với sáu làn xe; lề bộ hành mỗi bên rộng 3,5 m; phần kết cấu chính là nhịp dây văng dài 230 m, một trụ tháp nghiêng cao 145 m so với mực nước biển. Tổng vốn đầu tư xây dựng cầu và đường dẫn hơn 1.800 tỉ đồng.

Phát biểu tại lễ khánh thành, Phó Thủ tướng Nguyễn Xuân Phúc đánh giá cao những nỗ lực của chính quyền và sự đồng thuận của nhân dân TP.Đà Nẵng trong việc đầu tư xây dựng kết cấu hạ tầng giao thông. Phó Thủ tướng khẳng định Chính phủ sẽ tiếp tục hỗ trợ cơ chế, chính sách để Đà Nẵng phát triển bền vững trong thời gian tới.

Khánh thành cầu Rồng, cầu Trần Thị Lý
Phó Thủ tướng Nguyễn Xuân Phúc và lãnh đạo TP.Đà Nẵng tại lễ khánh thành cầu Rồng

Khánh thành cầu Rồng, cầu Trần Thị Lý
Đông đảo người dân đến xem Rồng phun lửa

Khánh thành cầu Rồng, cầu Trần Thị Lý
Cầu Rồng phun lửa

Khánh thành cầu Rồng, cầu Trần Thị Lý4
Cầu Rồng bắc qua sông Hàn

Khánh thành cầu Rồng, cầu Trần Thị Lý
Cầu Trần Thị Lý cũng được khánh thành và đưa vào sử dụng hôm nay 29.3

Tin, ảnh: Hữu Trà

>> Cầu rồng Đà Nẵng sắp hoạt động
>> Hợp long cầu Rồng qua sông Hàn
>> Đã chọn được mẫu thiết kế cho cầu Rồng Đà Nẵng
>> Công nhân trộm hơn 300 kg sắt xây cầu Rồng

Bình luận 10

Gửi bình luận
Ý kiến của bạn sẽ được biên tập trước khi đăng. Xin vui lòng gõ tiếng Việt có dấu
  • Tối thiểu 10 chữ
  • Tiếng Việt có dấu
  • Không chứa liên kết
superxbom

superxbom

Tôi chẳng thấy có gì độc đáo cả! Chỉ được cái to nhất, riêng về mặt thẩm mỹ thì giống như bánh chưng, bánh tét lớn nhất Việt Nam. Tạo hình con rồng tạo ra chẳng lợi ích gì và cảm thấy thừa thải. Độc đáo phải phục vụ tiện ích, mỗi chi tiếc đều có tác dụng như cầu Mỹ Thuận, Cầu Henderson- Singapore, Cầu đi bộ Helix- Singapore,... Cầu Hussaini Hanging- Pakistan.
TRẦN VĂN TRÍ

TRẦN VĂN TRÍ

Còn rất nhiều nơi dân không có cầu khỉ mà đi, còn ở đây lại xây thêm vật trang trí? Rồng chẳng ra rồng, rắn chẳng ra rắn. "Rồng phun lửa" Tội mấy ông quá!
TRẦN VĂN TRÍ

TRẦN VĂN TRÍ

Phí tiền!
RYNA NGUYEN

RYNA NGUYEN

Gửi anh Trần Văn Trí: Anh đã thấy cầu rồng tại ĐN chưa mà anh nói vậy? Tôi là người Đà Nẵng, người dân nơi đây đã tự hào về thành phố của mình một ngày phát triển, ngày càng thu hút khách du lịch. Khách sạn, quán ăn ... mọc lên nhờ các cây cầu bắc qua sông, làm cho cuộc sống 2 bên bờ ngày một phát triển, người dân thuận tiện trong việc đi lại. Nói như anh thi ko xây dựng, thì làm sao TP Đà nẵng nói riêng và Việt Nam nói chung phát triển được.
Phan Nhãn

Phan Nhãn

Ngân sách rót cho các địa phương rất công bằng, có điều địa phương đó có ý định nâng cấp cơ sở hạ tầng của địa phương mình hay không thôi. Phát triển chỉnh trang đô thị cơ sở hạ tầng phải đi trước phát triển kinh tế và dân số là như vậy đấy. Hãy học hỏi cái hay của người ta và tư duy như một công dân thực thụ.
Xem thêm bình luận

VIDEO ĐANG XEM NHIỀU

Đọc thêm

Tuyến đường sắt đô thị Cát Linh - Hà Đông (Hà Nội) một trong những dự án đội vốn khủng /// Phạm Hùng

'Hội chứng' đội vốn khủng

Từ lúc manh nha đến khi được thông qua chủ trương, triển khai thực hiện và hoàn thành, có những dự án vòng đời lên tới 20 năm, và số vốn sơ toán ban đầu khi quyết toán cũng tăng gần 10 lần.
Cầu vượt ngã sáu Gò Vấp /// ĐỘC LẬP

Từ một ngã năm ngoại ô

Hơn 20 năm đi về, với tôi dường như phần nào thấu cảm được hơi thở của nhiều giai đoạn lịch sử phát triển của vùng đất này.