Khỉ vàng hiện diện muôn nơi

30/01/2016 10:25 GMT+7

Thế giới động vật đang chuẩn bị nhường chỗ cho khỉ lên ngôi. Thế giới trang sức cao cấp cũng bị chinh phục bởi hình tượng khỉ, từ đồng hồ, vòng đeo cổ, chiếc trâm cài áo đến nhẫn, bông tai.

Thế giới động vật đang chuẩn bị nhường chỗ cho khỉ lên ngôi. Thế giới trang sức cao cấp cũng bị chinh phục bởi hình tượng khỉ, từ đồng hồ, vòng đeo cổ, chiếc trâm cài áo đến nhẫn, bông tai. 

Kim cương, vàng, đá quý được huy động để tôn vinh khỉ. Trong nhiều món trang sức chào đón năm Bính Thân của các hãng sản xuất phương Tây, chiếc đồng hồ khỉ vàng Urushi xứng đáng ở vị trí số 1.
Khi những tia nắng cuối cùng của ngày đang dần buông, cả bầu trời bỗng rực sáng ở một góc rừng - nơi con khỉ vàng vươn tay chọn quả đào ngon nhất trong tổng số 8 quả đang lơ lửng trên cây. Trong quan niệm của người phương Đông, quả đào tượng trưng cho sự trường thọ và sức khỏe dồi dào, còn số 8 là con số may mắn.
Khỉ vàng hiện diện muôn nơi 1
Khỉ vàng hiện diện muôn nơi 2
Khỉ vàng hiện diện muôn nơi 3
Đó là câu chuyện của phiên bản đồng hồ Chopard L.U.C XP Urushi dành riêng cho năm Bính Thân. Một tác phẩm hội họa được chính những nghệ nhân Nhật Bản chế tác trên chất liệu sơn mài truyền thống của đất nước mặt trời mọc - Urushi. Urushi được chắt lọc từ sáp của một loại cây sơn mọc ở Nhật Bản và trải qua một quá trình tinh chế để trở thành loại sơn mài trong suốt được sử dụng để “đóng khung” những mẫu hình siêu nhỏ làm từ bụi vàng bằng kỹ thuật Maki-e rất tỉ mỉ.
Để cho ra đời chiếc đồng hồ phiên bản hạn chế này, Hãng Chopard đã hợp tác với Công ty Yamada Heiando vốn là nhà cung cấp đồ sơn mài cho Hoàng gia Nhật từ xa xưa. Và biểu tượng của Yamada Heiando không ai khác là Kilchiro Masumura, người được nuôi dưỡng trong nghệ thuật này từ bé để xứng đáng với danh hiệu truyền nhân của đại công ty gia đình này. Kilchiro Masumura là người chịu trách nhiệm thiết kế và giám sát việc chế tác mặt đồng hồ này, còn người thực hiện cũng là một tên tuổi Urushi khác - ông Minori Koizumi, do chính Hãng Chopard chỉ đích danh.
Nhưng sức hút của chiếc đồng hồ này còn nằm ở mặt dưới trong suốt của nó. Nếu mặt đồng hồ thể hiện kỹ thuật đỉnh cao của các nghệ nhân phương Đông thì bên trong nó là niềm kiêu hãnh của những người làm nên cỗ máy thời gian của phương Tây. Một sự kết hợp tuyệt vời làm nên một dấu ấn mới cho năm con khỉ! Bởi vậy, cái giá khoảng 22.000 euro xem ra vẫn không quá xa rời thực tế!
Khỉ vàng hiện diện muôn nơi 4
Khỉ vàng hiện diện muôn nơi 5
Khỉ vàng hiện diện muôn nơi 6
Khỉ vàng hiện diện muôn nơi 7
Khỉ vàng hiện diện muôn nơi 8
Khỉ vàng hiện diện muôn nơi 9
Khỉ vàng hiện diện muôn nơi 10

Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.