Khi vợ chồng trẻ ‘ra tay’ thay đổi nguồn nước vì con

15/04/2021 20:00 GMT+7

Nước rất tốt cho sức khỏe nhưng nước kém an toàn lại có thể gây ra nhiều căn bệnh, đặc biệt với trẻ nhỏ, khi cơ thể còn chưa đủ sức chống đỡ.

Nước và trẻ nhỏ

Khi còn trẻ, nhiều người thường chủ quan với chuyện nước uống hoặc một số người chưa biết được những độc tố nhỏ nhặt trong nguồn nước kém an toàn có thể dẫn đến nhiều tác hại nghiêm trọng. Vậy nhưng sau khi làm cha mẹ, họ ý thức hơn đến sức khỏe của con từ nguồn nước. Bởi, nước giúp mang oxy và các chất dinh dưỡng đến toàn bộ cơ quan trong cơ thể, thúc đẩy tiêu hóa, giúp hòa tan và hấp thu vitamin, khoáng chất từ thực phẩm. Trẻ nhỏ rất cần nước để tăng trưởng và phát triển, duy trì hệ miễn dịch, tăng cường sức đề kháng. Những em bé hay vận động lại càng cần nước để bù khoáng, bù ẩm cho cơ thể.
Nước rất quan trọng với sức khỏe trẻ em nhưng nước kém an toàn lại có thể gây ra nhiều căn bệnh, đặc biệt với trẻ nhỏ, khi cơ thể còn chưa đủ sức chống đỡ.
Theo Tổ chức bảo vệ quyền trẻ em (UNICEF), trẻ em uống nước không đảm bảo an toàn sẽ trở nên yếu ớt và dễ mắc các bệnh lây truyền qua đường nước như tiêu chảy, rối loạn tiêu hóa, không thể hấp thu thức ăn, dẫn đến suy dinh dưỡng, và ít có khả năng phát triển chiều cao đầy đủ hoặc khó phát triển trí tuệ, đầy đủ năng suất lao động khi trưởng thành. Manuel Fontaine, Giám đốc Chương trình Khẩn cấp của UNICEF cho biết: “Bất kể trẻ suy dinh dưỡng có ăn bao nhiêu thức ăn, trẻ cũng sẽ không khá hơn nếu nước trẻ đang uống không an toàn”.

Khi vợ chồng trẻ “ra tay” thay đổi nguồn nước vì con

Trẻ sơ sinh và trẻ nhỏ đặc biệt dễ mắc bệnh vì hệ miễn dịch của trẻ lần đầu tiên trải nghiệm mọi thứ. Trước đây trong các gia đình, cha mẹ thường đun sôi nước trước khi cho con uống để đảm bảo an toàn. Tuy nhiên thực tế, nước đun sôi không thể loại bỏ các độc tố, kim loại nguy hiểm trong nước mà chỉ tạm thời làm chết vi khuẩn thông thường, nguy cơ tái nhiễm sau 24 giờ. Nếu trẻ sử dụng lâu dài nguồn nước kém an toàn sẽ ảnh hưởng đến hệ tiêu hóa, hệ miễn dịch, hệ thần kinh, nhận thức, trí tuệ và thể chất của trẻ.
Giải pháp được nhiều cha mẹ trẻ hiện đại lựa chọn ngày nay là máy lọc nước. Bởi máy lọc nước chất lượng có thể loại bỏ 99.99% (*) amip, vi trùng, vi khuẩn và các kim loại nặng (như chì, thủy ngân, thạch tín…) giúp kiểm soát nguồn nước sinh hoạt cho cả gia đình, bảo vệ sức khỏe trẻ.
Tuy nhiên để có sự lựa chọn đúng đắn khi tìm mua máy lọc nước, các chuyên gia khuyên rằng các phụ huynh nên tìm đến những hãng máy lọc nước đạt chứng nhận của tổ chức uy tín, đơn cử như máy lọc nước Karofi.
Đến hiện tại, Karofi là đơn vị duy nhất đạt chuẩn quốc gia nước uống tinh khiết do Viện Sức khỏe nghề nghiệp và Môi trường - Bộ Y Tế (QCVN6-1:2010/BYT) chứng nhận theo quy trình hướng dẫn của WHO và Unicef.
Các chuyên gia đầu ngành đánh giá những chiếc máy lọc nước Karofi có công nghệ lọc RO cùng hệ màng lọc hiện đại bậc nhất hiện nay mới loại bỏ được hoàn toàn chất độc hại cho cơ thể, đảm bảo nguồn nước tinh khiết cho người dùng.
Bên cạnh đó, máy lọc nước của Karofi còn có các lõi chức năng giúp ổn định lại vị ngọt của nước, bổ sung vi khoáng giúp cải thiện sức khỏe đường ruột, tăng cường hấp thu chất dinh dưỡng, tăng chức năng thận, tăng thêm lợi ích cho quá trình phát triển của trẻ em.
Với những gia đình trẻ bận rộn máy lọc nước càng là lựa chọn tối ưu bởi tính tiện dụng, cung cấp nước sạch 24/24 và tiết kiệm chi phí sinh hoạt khi không phải mua nước đóng bình. Ngoài ra, công nghệ AIoTec phù hợp với bố mẹ trẻ khi có thể kiểm tra chất lượng nước qua điện thoại ở bất cứ nơi đâu. Đây cũng chính là lý do máy lọc nước của hãng này đang được các phụ huynh truyền tai nhau và lựa chọn nhiều trong thời gian gần đây.
Chuyên gia máy lọc nước Karofi thấu hiểu sâu sắc từng mối lo lắng của cha mẹ về nguồn nước cho con yêu và chia sẻ từng nỗi lo lắng ấy bằng việc chuyên sâu nghiên cứu phát minh những sản phẩm máy lọc nước thông minh, bảo vệ toàn diện sức khỏe trẻ em cùng mọi thành viên trong gia đình.
Thương hiệu vừa vinh dự nhận cú đúp danh hiệu máy lọc nước số 1 thị phần và máy lọc nước được yêu thích nhất tại Việt Nam với 79% lượt bình chọn (theo Báo cáo nghiên cứu thị trường lọc nước của Techsci tháng 1/2021).
Tìm hiểu ngay các sản phẩm lọc nước, lọc nước nóng lạnh của Karofi tại: https://karofi.com/karofi-sieu-thau-hieu-nuoc.html
(*) Theo kết quả Kiểm định của Viện Sức khỏe Nghề nghiệp và Môi trường
Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.