Khỏe đẹp với Ranee

17/06/2015 06:00 GMT+7

Dưới góc nhìn của các chuyên gia dinh dưỡng, người phụ nữ đẹp trước hết phải khỏe. Vậy làm thế nào để có sức khỏe? Bác sĩ Nguyễn Phương Anh, giảng viên bộ môn Dinh dưỡng Trường đại học Y khoa Phạm Ngọc Thạch sẽ chia sẻ những thông tin bổ ích giúp phụ nữ khỏe đẹp hơn.

Dưới góc nhìn của các chuyên gia dinh dưỡng, người phụ nữ đẹp trước hết phải khỏe. Vậy làm thế nào để có sức khỏe? Bác sĩ Nguyễn Phương Anh, giảng viên bộ môn Dinh dưỡng Trường đại học Y khoa Phạm Ngọc Thạch sẽ chia sẻ những thông tin bổ ích giúp phụ nữ khỏe đẹp hơn.

Bác sĩ Nguyễn Phương Anh - Ảnh: Quốc Hưng
* Đối với phụ nữ, vẻ đẹp hình thể thường được quan tâm hàng đầu nên rất nhiều người rất sợ tăng cân. Xin bác sĩ cho biết tăng cân quá nhanh ảnh hưởng như thế nào đến sức khỏe của người phụ nữ?
- Bác sĩ Nguyễn Phương Anh: Hiện nay, trong bữa ăn hằng ngày của chúng ta thường rất giàu năng lượng, đặc biệt là giàu mỡ, đường và chất béo từ động vật nên rất dễ tăng cân. Trong khi đó, những dưỡng chất và vitamin thiết yếu cho cơ thể, nhất là vi chất hoàn toàn tự nhiên như: Omega 3, 6, 9, EPA, DHA… lại không được cung cấp đầy đủ.
Việc nạp nhiều chất béo có trong thịt heo, bò, gà, mỡ động vật, dầu dừa, dầu cọ… sẽ dẫn đến tình trạng tích tụ mỡ trong cơ thể. Mỡ dư thừa chính là nguyên nhân gây ra các bệnh mãn tính như: tăng huyết áp, đái tháo đường, rối loạn mỡ máu... Bênh cạnh đó, mỡ thừa sẽ làm phụ nữ tăng cân nhanh, da bị rạn, mất đi dáng vẻ thon gọn, ảnh hưởng rất nhiều đến ngoại hình và tâm lý của họ.
Ngoài chất béo thì thực phẩm chứa nhiều dầu, bột đường (cơm, xôi, hủ tiếu), giàu đạm (thịt, cá, trứng) cũng là thủ phạm gây thừa cân. Theo khuyến nghị của Viện Dinh dưỡng quốc gia, mức năng lượng dành cho phụ nữ dao động từ 2.200 - 2.500 calo/ngày. Chị em nên hạn chế dùng thực phẩm giàu chất bột đường; gia tăng sử dụng thực phẩm cung cấp tinh bột dưới dạng bột thô, ít qua xay xát và tăng cường các loại rau, củ… Về chất đạm, nên chọn thực phẩm cung cấp đạm trắng như: đậu hũ, gà, vịt, cá; đồng thời chú ý bổ sung các vi lượng cần thiết, nhất là chất sắt, canxi…
Hệ thống đường ống tinh luyện dầu cá cao cấp Ranee - Ảnh: Quốc Hưng
* Xin bác sĩ tư vấn một chế độ dinh dưỡng hợp lý dành cho người phụ nữ.
- Trong cơ chế hoạt động hằng ngày, cơ thể chúng ta tiêu tốn rất nhiều năng lượng. Chất béo giúp cung cấp năng lượng nhưng cần chọn lựa chất béo nào cần đưa nào, chất béo nào cần loại trừ hoặc hạn chế thấp nhất. Chất béo tốt cho cơ thể là chất béo có trong dầu chiết xuất từ thực vật hoặc từ mỡ cá.
Trong mỡ cá, đặc biệt là cá tra, cá basa có chứa các axit béo không no như Omega 3, 6, 9, EPA, DHA và các vitamin A, E rất cần thiết cho cơ thể, nhất là phụ nữ. Omega 3 có tác dụng rất tốt cho não bộ trẻ em, người già và tốt cho da, tóc, móng. Ngoài ra, trong mỡ cá tra, basa hầu như không có cholesterol xấu nên việc sử dụng mỡ cá cũng rất tốt cho tim mạch. Những dưỡng chất thiết yếu như: Omega 3, 6, 9, EPA, DHA, các vitamin A, E và các khoáng chất cần thiết khác có đầy đủ trong dầu cá thực phẩm cao cấp Ranee.
Nếu như rau xanh cung cấp vitamin và khoáng chất giúp cho chuyển hóa các chất năng lượng dễ dàng hơn thì dầu ăn, nhất là dầu cá thực phẩm sẽ là nguồn bổ sung đầy đủ các vi chất thông qua bữa ăn hằng ngày bằng việc sử dụng vào chiên xào, nấu nướng. Mặt khác, dầu cá thực phẩm cao cấp Ranee chiết xuất từ mỡ cá, được xử lý bằng công nghệ hiện đại nên những dưỡng chất quý tự nhiên có trong mỡ cá tra, basa được giữ lại trọn vẹn để cung cấp cho cơ thể một cách tự nhiên nhất.
* Xin cám ơn bác sĩ Phương Anh!
Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.