Khởi công xây dựng công viên Kim Quy ở Hà Nội

03/09/2016 08:00 GMT+7

Sáng 2.9, UBND TP.Hà Nội và Công ty CP Tập đoàn Mặt trời (Sun Group) đã tổ chức lễ động thổ dự án công viên văn hóa du lịch vui chơi giải trí Kim Quy (công viên Kim Quy) tại xã Vĩnh Ngọc, H.Đông Anh.

Phát biểu tại buổi lễ, Thủ tướng Nguyễn Xuân Phúc bày tỏ ủng hộ dự án công viên Kim Quy được xây dựng ở vị trí có ý nghĩa lịch sử, tạo không gian vui chơi cho người dân, góp phần thúc đẩy dịch vụ du lịch của Hà Nội.
Thủ tướng chỉ đạo TP.Hà Nội nhanh chóng giải phóng mặt bằng, tạo điều kiện cơ chế thuận lợi cho nhà đầu tư, hài hòa với người dân. Bên cạnh đó, Tập đoàn Sun Group phải thực hiện đúng tiến độ cam kết, đảm bảo chất lượng.
Công viên Kim Quy có tổng mức đầu tư giai đoạn 1 là 4.600 tỉ đồng, rộng hơn 100 ha, do một công ty của Mỹ thiết kế, lấy cảm hứng từ truyền thuyết Loa thành, dự kiến thi công trong 18 tháng, năm 2018 sẽ bắt đầu hoạt động. Mặt bằng tổng thể công viên được thiết kế mang hình dáng của thần Kim Quy đang hướng về phía thành Cổ Loa và bốn chân tọa lạc vững chãi. Các hạng mục công trình, cây xanh và mặt nước với tỷ lệ lớn được sắp xếp theo hình xoáy trôn ốc như di tích thành Cổ Loa. Lồng ghép trong không gian truyền thống là những trò chơi hiện đại, công nghệ cao hàng đầu thế giới: vòng xoay Sun Wheel, khinh khí cầu, game giải trí…
Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.