Khối ngoại đã mua ròng gần 2 tỉ USD trên sàn chứng khoán

06/12/2018 16:11 GMT+7

Khối ngoại mua ròng trên thị trường chứng khoán Việt, trong khi bán ròng ở các thị trường khác trong khu vực.

Số liệu mới công bố của Trung tâm Lưu ký chứng khoán Việt Nam (VSD) cho thấy trong tháng 11, có thêm 312 nhà đầu tư nước ngoài được cấp mã số giao dịch chứng khoán. Trong đó có 57 nhà đầu tư là tổ chức và 255 nhà đầu tư là cá nhân. Đây là tháng có mã số giao dịch chứng khoán cấp cho nhà đầu tư nước ngoài là tổ chức ghi nhận mức cao nhất kể từ tháng 6 năm nay.
Tính chung từ tháng 1 - 11.2018, , tổng số lượng nhà đầu tư nước ngoài được cấp mã số giao dịch chứng khoán  là 28.805 mã. Trong đó gồm 4.067 tổ chức và 24.738 cá nhân. Như vậy, số lượng mã số giao dịch chứng khoán của nhà đầu tư ngoại tăng 22,5% so với thời điểm đầu năm.
Lũy kế đến hết tháng 10, toàn thị trường chứng khoán Việt Nam có hơn 2,14 triệu tài khoản giao dịch của các nhà đầu tư trong và ngoài nước. Chiếm tỷ lệ cao nhất vẫn là nhà đầu tư cá nhân Việt Nam với hơn 2,1 triệu tài khoản.
Khối ngoại mua ròng khoảng 1,86 tỉ USD trên sàn chứng khoán từ đầu năm đến nay Đ.Ngọc Thạch
Trong tháng 11 vừa qua, các nhà đầu tư nước ngoài vẫn tiếp tục chi tiền mua ròng cổ phiếu trên thị trường chứng khoán Việt Nam với trị giá hơn 1.200 tỉ đồng trên hai sàn niêm yết. Lũy kế 11 tháng đầu năm nay, nhà đầu tư nước ngoài đã mua ròng khoảng 1,86 tỉ USD trên toàn thị trường chứng khoán Việt Nam. Ngược lại, theo thống kê từ Bloomberg, khối này đã bán ròng tại tất cả các thị trường trong khu vực. Cụ thể, khối ngoại bán ròng 8,9 tỉ USD tại thị trường Thái Lan, bán ròng 3,3 tỉ USD tại Indonesia, bán ròng 2,6 tỉ USD tại Malaysia và tại Philippines bán ròng hơn 1 tỉ USD.
Đánh giá cao về điều này, tại Diễn đàn Doanh nghiệp Việt Nam cuối kỳ 2018  diễn ra ngày 4.12, ông Dominic Scriven - Chủ tịch Tập đoàn đầu tư Dragon Capital đồng thời là Trưởng nhóm công tác thị trường vốn - cho rằng việc mua ròng của nhà đầu tư nước ngoài cho thấy vẫn có lòng tin vào Việt Nam.
Nhóm công tác đánh giá mặt bằng giá chung của các công ty niêm yết tại Việt Nam vẫn khá hấp dẫn. Theo đó, thị trường vốn Việt Nam đã tăng trưởng đáng kể trong mấy năm qua, cả về tổng giá trị vốn hóa của thị trường trái phiếu và thị trường cổ phiếu, từ 70 tỉ USD lên 200 tỉ USD. Ngoài ra, tổng giá trị giao dịch hằng ngày của hai thị trường này tính đến cuối năm hay đầu năm sau sẽ có thể vượt 1 tỉ USD/ngày. Tổng số vốn huy động được cho các đơn vị phát hành/doanh nghiệp trong nước đạt 5-10 tỉ USD/năm, trong đó tính từ đầu năm đến nay, số vốn mới đã huy động được đạt 4 tỉ USD...
Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.