Khơi thông luồng lạch, hỗ trợ cho ngư dân

12/01/2016 06:14 GMT+7

Từ tháng 9.2015 đến nay, có hàng chục phương tiện bị hư hỏng như lật thuyền, gãy bánh lái, chân vịt... do mắc cạn khi ra biển đánh bắt thủy sản, thiệt hại lên đến hàng trăm triệu đồng.

Từ tháng 9.2015 đến nay, có hàng chục phương tiện bị hư hỏng như lật thuyền, gãy bánh lái, chân vịt... do mắc cạn khi ra biển đánh bắt thủy sản, thiệt hại lên đến hàng trăm triệu đồng.

Ngày 11.1, Ban Quản lý khu kinh tế Chân Mây - Lăng Cô phối hợp với Sở NN-PTNT tỉnh Thừa Thiên-Huế, UBND H.Phú Lộc và chính quyền địa phương xã Lộc Vĩnh (H.Phú Lộc) đã tiến hành cuộc họp bàn giải quyết việc trên 160 phương tiện tàu thuyền với hàng trăm lao động ngư nghiệp ở Lộc Vĩnh đã bị “mắc cạn” trong nhiều tháng qua bởi hệ lụy từ việc lấp cửa biển tự nhiên (đường ra vào biển của bà con) để làm đường trục chính cảng Chân Mây - Lăng Cô.
Đây là vấn đề được Báo Thanh Niên phản ánh vào ngày 23.12 và được Chủ tịch UBND tỉnh Thừa Thiên-Huế Nguyễn Văn Cao chỉ đạo các ngành liên quan tiến hành giải quyết, báo cáo cụ thể.
Tại cuộc họp nói trên, các bên thống nhất việc Ban Quản lý khu kinh tế Chân Mây - Lăng Cô (chủ đầu tư đường trục chính cảng Chân Mây) chịu trách nhiệm khơi thông luồng lạch, nạo vét cửa biển để bà con ngư dân sớm có đường ra khơi, nhất là mùa vụ cận Tết Nguyên đán quan trọng như hiện nay.
Cùng với đó, Ban Quản lý khu kinh tế Chân Mây - Lăng Cô phối hợp với UBND H.Phú Lộc và chính quyền địa phương thống kê, có phương án hỗ trợ những hộ ngư dân có tài sản bị thiệt hại do việc bồi lấp cửa biển trong thời gian qua.
Thống kê ban đầu của UBND xã Lộc Vĩnh thì tính từ tháng 9.2015 đến nay, chưa tính phương tiện nằm bờ thì có hàng chục phương tiện bị hư hỏng như lật thuyền, gãy bánh lái, chân vịt... do mắc cạn khi ra biển đánh bắt thủy sản, thiệt hại lên đến hàng trăm triệu đồng.
Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.