Khối vàng hình bàn tay ông Nelson Mandela bán giá 10 triệu USD

Thu Thảo
Thu Thảo
28/03/2018 13:01 GMT+7

Đặc biệt hơn nữa, bên mua là công ty tiền thuật toán Arbitrade ở Ontario (Canada). Công ty chi trả bằng bitcoin.

Theo Russia Today, bộ sưu tập gồm bốn khối vàng nguyên chất hình đôi bàn tay của ông Nelson Mandela vừa được bán cho hãng tiền thuật toán Arbitrade ở Canada. Đây được cho là các khối vàng duy nhất còn lại trên thế giới có hình bàn tay của cố lãnh đạo Nam Phi.
Thỏa thuận mua bán được chốt vào đầu tháng này và bên mua thanh toán bằng bitcoin. Đây là lần đầu tiên một tác phẩm có liên quan đến ông Mandela được mua bằng bitcoin.
Doanh nhân Canada Malcolm Duncan, người có gốc Nam Phi, đã tìm người thích hợp để mua khối vàng này trong hơn 10 năm qua. Ông cho biết mình nhận được nhiều lời chào mua một cách nhanh chóng.
Bộ sưu tập gồm 9 kg vàng nguyên chất 99,999, được hãng Harmony Gold ở Nam Phi đúc vào năm 2002. Ông Duncan cho hay: “Bốn bàn tay từng được bán cho công chúng được bán cho tôi. Hoa tay của ông trên tượng bàn tay vàng này có lẽ là nổi bật hơn cả hoa tay của tôi. Họ thực sự thành công trong việc thể hiện bàn tay của ông ấy”.
Theo ông Duncan, nhiều bộ bàn tay khác sau này bị phá hủy theo yêu cầu của ông Mandela sau khi hàng ngàn tác phẩm nghệ thuật, trong đó có các tác phẩm giả mạo, tràn ngập thị trường.
Bộ sưu tập sẽ được giao vào cuối tháng 4, khi Arbitrade chuẩn bị tung ra tiền thuật toán riêng. Công ty này cũng xây dựng cơ sở khai thác và giao dịch tiền thuật toán. Đến nay, ông Duncan đã nhận được khoản tiền gửi bằng bitcoin được chuyển đổi thành 50.000 USD.
Ông Mandela từng bị giam 27 năm tù vì chống lại chế độ người da trắng thiểu số lãnh đạo ở Nam Phi trước khi trở thành tổng thống da màu đầu tiên của nước này. Duncan được truyền cảm hứng để mua các khối vàng sau khi gặp gỡ ông Mandela vào thập niên 2000.
CEO Leonard Schutzman của Arbitrade trước đây từng giữ nhiều vị trí lãnh đạo tại hãng PepsiCo. Ông cũng có kế hoạch tổ chức chuyến đi “Golden Hands of Nelson Mandela” trên thế giới để giáo dục giới trẻ về biểu tượng của chủ nghĩa chống phân biệt chủng tộc. Tháng 7 năm nay là kỷ niệm 100 năm ngày sinh của ông Mandela.
Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.