Không bao cấp tràn lan giá hàng hóa

10/12/2014 05:50 GMT+7

Tại cuộc họp Ban Chỉ đạo điều hành giá ngày 9.12, Phó thủ tướng Vũ Văn Ninh, Trưởng ban Chỉ đạo đã yêu cầu các bộ, ngành phải kiên trì thực hiện theo nguyên tắc thị trường; chủ động, linh hoạt, bám sát diễn biến thị trường.

Về giá một số mặt hàng thiết yếu, ông Ninh đánh giá việc điều hành giá xăng dầu đã tiến một bước khá dài. Trong năm nay đã có 11 đợt giảm giá xăng dầu, phù hợp với diễn biến của thị trường thế giới. Giá điện cũng đã tiến một bước, giá sữa, dịch vụ y tế, giáo dục cũng đã được bình ổn. Một trong những bài học quan trọng đối với công tác điều hành giá cả, theo Phó thủ tướng phải công khai, minh bạch chính sách, truyền thông kịp thời, đầy đủ tới nhân dân.

Trong 2015, Phó thủ tướng nhấn mạnh tiếp tục điều hành giá theo nguyên tắc thị trường, kiên quyết xóa bao cấp và không bao cấp tràn lan về giá. Những đối tượng nào thuộc diện chính sách sẽ được nhà nước hỗ trợ trực tiếp.

Trước mắt để chuẩn bị cho Tết dương lịch và Tết Nguyên đán, các bộ, ngành, địa phương phải có các biện pháp quản lý bình ổn giá cả thị trường, như chuẩn bị tốt cung - cầu hàng hóa, tăng cường chống buôn lậu, kinh doanh hàng giả, hàng nhái và gian lận thương mại...

Anh Vũ

>> Giá nguyên liệu giảm, giá hàng hóa vẫn tăng
>> Giá hàng hóa tăng “rát mặt”
>> Giá hàng hóa, dịch vụ vẫn ở mức cao

Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.