Không cấm giao dịch bằng tiền mặt khi mua nhà, đất, ô tô…

04/01/2014 01:43 GMT+7

Chính phủ vừa ban hành Nghị định 222/2013 về thanh toán bằng tiền mặt, thay thế Nghị định 161/2006 của Chính phủ và có một số quy định cụ thể các trường hợp không được phép thanh toán bằng tiền mặt.

Theo đó, các tổ chức, cá nhân không được phép thanh toán bằng tiền mặt trong các giao dịch chứng khoán đã đăng ký, lưu ký và giao dịch thông qua Sở giao dịch chứng khoán. Thứ 2 là trong góp vốn và mua bán, chuyển nhượng phần vốn góp tại doanh nghiệp và cuối cùng là vay và cho vay ngoài ngân hàng cũng không được phép dùng tiền mặt. Tuy nhiên, với các tổ chức sử dụng ngân sách nhà nước hoặc sử dụng vốn nhà nước, chỉ được phép thanh toán bằng tiền mặt trong một số trường hợp cụ thể do Bộ Tài chính hoặc Ngân hàng Nhà nước quy định.

Khác với nội dung bản dự thảo cũ đưa quy định cấm người dân thanh toán bằng tiền mặt khi bán bất động sản, ô tô, tàu thuyền (các tài sản bắt buộc phải đăng ký sở hữu), Nghị định 222 không cấm dùng tiền mặt thanh toán trong các giao dịch trên. Nghị định 222/2013 sẽ có hiệu lực từ ngày 1.3.2014.

Ng.Nga

Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.