Không cho tăng giá sữa

26/01/2013 03:20 GMT+7

Đại diện hệ thống siêu thị Vinatexmart xác nhận, phần lớn hàng hóa giá ổn định, chỉ một số mặt hàng tăng nhẹ. Cụ thể, giá một số mặt hàng may mặc, bia tăng nhẹ, các mặt hàng thực phẩm chế biến như chả cá viên, bánh bao… tăng giá khoảng 10% so với trước đó. Đại diện siêu thị Co.op Mart cũng cho biết, có nhận được đề nghị tăng giá của một số nhà cung cấp các mặt hàng thuốc xịt muỗi, sữa tắm, giấy vệ sinh, nước súc miệng tăng từ 5 - 7%. Tại chợ Tân Định, một tiểu thương kinh doanh hàng tạp hóa cho biết nhận thông báo tăng giá các mặt hàng mì gói, nước mắm, bột ngọt… mức khoảng từ 5.000 - 10.000 đồng/thùng.

Các cửa hàng kinh doanh sữa tại “phố sữa” Nguyễn Thông (Q.3) cho biết mới nhận được thông báo từ các công ty sữa. Từ tháng 2.2013, sữa Enfa sẽ áp giá mới, tăng khoảng 10% so với hiện nay. Trong khi đó sữa nhãn hiệu Dumex cũng có mức tăng khoảng 10% so với trước. Các hệ thống siêu thị cũng nhận được thông báo mức tăng giá sữa khoảng 5 - 10%. Đại diện hệ thống siêu thị BigC xác nhận đã nhận được đề nghị tăng giá của 2 nhà cung cấp sữa, mức tăng trung bình khoảng 5%, lý do… thay đổi bao bì. Tương tự, đại diện siêu thị LOTTE Mart, cho biết đã nhận được thông báo hầu hết sản phẩm thuộc dòng sữa Enfa đều tăng khoảng 10% so với trước, sẽ áp dụng giá mới thời gian tới. Về lý do, nhà cung cấp thông báo chỉ là thay đổi mẫu mã!

Theo nhiều chuyên gia, nếu chỉ vì lý do thay đổi bao bì nhưng các hãng sữa tăng giá đến 10% thì không hợp lý. Đại diện Sở Tài chính TP.HCM cho biết đã nhận được đề nghị tăng giá sữa của nhiều đơn vị cả trong và ngoài nước, mức tăng khoảng 8 - 10%, lý do nguyên liệu tăng, lương công nhân… sẽ tăng. Vì lý do tăng giá không hợp lý nên chưa cho tăng.

Trong khi đó, ông Trần Hữu Đức - Giám đốc đối ngoại Công ty Nutifood - cho biết: “Có nhiều áp lực tăng giá nhưng đời sống người dân khó khăn nên từ nay đến Tết Nguyên đán sẽ không tăng giá sữa. Đồng thời Nutifood cam kết không tăng giá sữa bình ổn thị trường cho đến hết chương trình (hết tháng 3 và tháng 5.2013).

Ông Nguyễn Thanh Bình - Chánh thanh tra Sở Tài chính TP.HCM - cho biết đang ra quân kiểm tra giá sữa, kiểm tra về việc niêm yết giá, bán đúng giá niêm yết ở các chợ, các điểm bán hàng bình ổn thị trường.

Hoàng Việt

>> Phá đường dây làm giả sữa Ensure
>> Còn độc quyền, còn tăng giá
>> Thực phẩm tăng giá
>> Tăng giá trứng bình ổn
>> Tăng giá và lãi lớn
>> Sữa chua giảm bớt trầm cảm
>> Làm gì để đảm bảo được chất lượng sữa?
>> Hội thảo quốc tế về sữa
>> Cảnh giác với tin đồn về sữa

Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.