Không gian bình yên giữa TP.HCM và câu chuyện hạnh phúc của đôi vợ chồng trẻ

01/02/2019 10:00 GMT+7

Đều là dân ngoại tỉnh vào TP.HCM lập nghiệp, những khó khăn và mệt mỏi trong cuộc sống đã được thay thế bằng niềm hạnh phúc và sự an yên khi gia đình Mai chuyển sang chỗ ở mới.

Một buổi chiều nắng xiên, tôi hẹn gặp Mai ở một quán cà phê nhỏ ngay trung tâm quận 1. Cô gái Hà Nội chầm chậm kể cho tôi nghe về câu chuyện của cô, về mái nhà hạnh phúc mà cô lần đầu cảm nhận được sau 5 năm kể từ những ngày đầu mới vào TP.HCM.

TP.HCM của 3 năm về trước

TP.HCM trong những năm đầu khi Mai vừa làm quen là những kỷ niệm gói gọn trong căn nhà cũ. Là ngôi nhà 40 m2, một trệt hai lầu đã được đưa vào sử dụng trên 20 năm nay, với những mảng tường cũ kỹ ố vàng màu thời gian. Là căn nhà với căn bếp chật hẹp vương mùi ẩm thấp, không có lấy một chiếc cửa sổ. Là căn nhà chìm trong những tiếng còi xe trộn lẫn tiếng người ở bên ngoài...
Vốn đã chật hẹp, các phòng lại thông nhau bằng hệ thống cầu thang hẹp, chồng Mai sau một ngày đi làm về nghỉ ngơi ở tầng một không còn hơi sức mà lê bước xuống bếp ở tầng dưới phụ vợ nấu cơm. Có khi Mai trách chồng không chia sẻ công việc, có lúc chồng trách Mai hay khó chịu. Không gian bí bách khiến tổ ấm của vợ chồng trẻ nhiều lúc không ngọt ngào mà thay vào đó là những lần hờn giận với tần suất thường xuyên.
Sống ở nhà thuê, chưa bao giờ về nhà mà vợ chồng cô cảm thấy đó là một tổ ấm thật sự. "Môi trường sống quan trọng lắm, nó quyết định tâm trạng của con người. Bọn mình không muốn cãi nhau nhưng đôi lúc những chuyện vụn vặt cũng thành to vì ách tắc trong cảm xúc bởi không gian quá tù túng", Mai tâm sự. Ở trung tâm TP.HCM, giá nhà đắt đỏ, việc có được một căn ba tầng tại quận 1 với mức giá thuê gần 20 triệu đồng mỗi tháng có thể gọi là mơ ước của bao người. Nhưng trong hơn 3 năm ở đây, Mai và ông xã chưa bao giờ thấy hạnh phúc trọn vẹn.
Và mọi thứ đã thay đổi kể từ mùa hè năm 2018.
Nhà ở An Gia là nơi gia đình Mai tìm thấy sự bình yên
Nhà ở An Gia là nơi gia đình Mai tìm thấy sự bình yên

Và TP.HCM với tổ ấm mới bình yên

Khép lại những kỷ niệm của 3 năm về trước, ánh mắt Mai rạng ngời hạnh phúc khi bắt đầu kể cho tôi nghe về câu chuyện hạnh phúc vừa sang trang. 
“3 năm thuê nhà, mãi đến đầu năm 2018 vừa rồi hai vợ chồng mới ngồi lại với nhau và nhẩm tính để mua một căn chung cư ở ngoại thành. Với mức giá 2,1 tỉ đồng nên nhìn chung nhà mình cũng không quá rộng, 72 m2 với hai phòng ngủ nhưng ở thoải mái, có ban công, cửa sổ thông xuống hai mặt đường bên dưới", Mai mô tả không gian mới dọn vào từ tháng 7 năm ngoái với ánh mắt hạnh phúc. 
Tuy nhiên, thay đổi môi trường sống đã mang lại cho đôi vợ chồng trẻ những niềm hạnh phúc mới mà trước đây họ chưa từng trải. Bây giờ, mỗi buổi chiều tối Mai lại háo hức về nhà thay vì cảm giác nặng nề như trước đây. Mai nhận ra cuộc sống bộn bề ngoài kia bỗng trở nên nhẹ nhàng khi trở về với tổ ấm, nơi mà họ cùng nhau san sẻ việc nhà, chăm con và tận hưởng từng giây phút bên nhau đầy ấm áp. Và chính căn hộ của An Gia - nơi mang đến những trải nghiệm hữu ích, cao cấp cho cư dân là nơi đã hiện thực hóa giấc mơ hạnh phúc của vợ chồng Mai.

Bình yên không đâu bằng một tiếng “nhà”

"Nhà là nơi mình được là mình, sống sao cũng được, không phải luồn lách khéo léo như ở ngoài", Mai tâm sự. Với Mai, nhà không chỉ đơn thuần là nơi để ở mà phải là chốn mà mọi thành viên ở đó đều cảm thấy hạnh phúc và mong muốn được trở về.
Nhà là nơi trú chân của hạnh phúc mà ai cũng mong trở về
Nhà là nơi trú chân của hạnh phúc mà ai cũng mong trở về
Và rồi, Mai kể cho chúng tôi nghe về những cái tết Hà Nội xưa, những cái tết chỉ còn là kỷ niệm khi cô lựa chọn vào TP.HCM lập nghiệp ngay khi vừa tốt nghiệp ra trường. "Mấy ngày cuối đông, Hà Nội mùa tết lại hay mưa phùn, cả khu ngồi gói bánh xay thịt làm giò, đi xin rơm về luộc một nồi bánh chưng dưới sân rồi chia nhau canh lửa. Khi bánh chín thì nhà nào nhà nấy vác rổ xuống chia phần, vui lắm".
Đã mấy năm rồi, tết này Mai mới được sống lại trong không khí tết rộn rã ấy. "Trước đây do không có một ngôi nhà đúng nghĩa nên mình không cảm nhận được tết thật sự. Còn bây giờ nhà cửa ổn định mình thấy tết có ý nghĩa hơn hẳn vì được tự tay tạo không khí cho ngôi nhà của mình", cô nói với ánh mắt long lanh.
Hai vợ chồng giờ đây đã trút bỏ áp lực chưa có một căn nhà hoàn toàn thuộc về mình mà phải trả tiền thuê không hề rẻ hằng tháng. Nhìn cái cách mà Mai chia sẻ, có thể thấy đôi trẻ đang từng ngày viết những giấc mơ mới trong ngôi nhà hạnh phúc mà họ xây đắp hơn nửa năm qua.
Tập đoàn Bất động sản An Gia là một trong số những doanh nghiệp đầu tư và phát triển bất động sản tại TP.HCM đem đến các dự án thuộc phân khúc trung cao cấp.
Trải qua 10 năm hình thành và phát triển, An Gia đã tạo dựng được tiếng vang với các dự án như The Garden, Skyline, Riverside, River Panorama, Sky 89… được thiết kế như một tổ hợp nghỉ dưỡng thu nhỏ, với rất nhiều tiện ích đỉnh cao, và hướng tới trải nghiệm của cư dân để xây dựng một môi trường sống lý tưởng hơn.
Tìm hiểu thêm về Tập đoàn Bất động sản An Gia tại: http://angia.com.vn
Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.