Không gian hàng quán Trung Nguyên - Nơi hội tụ những tâm hồn lớn

02/07/2021 07:00 GMT+7

Từ quán đầu tiên tại TP.HCM, không gian cà phê Trung Nguyên nhanh chóng khẳng định nơi đây không chỉ là chốn thưởng lãm ly cà phê năng lượng tuyệt ngon, mà còn cung ứng những giấc mơ và hội tụ những tâm hồn lớn.

Dấu ấn của một thương hiệu mang khát vọng toàn cầu

Sự kiện khai trương quán cà phê Trung Nguyên đầu tiên tại số 587 đường Nguyễn Kiệm, Quận Phú Nhuận vào ngày 20/8/1998, chỉ hai năm sau khi Hãng cà phê Trung Nguyên ra đời tại Buôn Ma Thuột đánh dấu một cột mốc lịch sử trong hành trình thực hiện khát vọng nâng tầm giá trị thương hiệu cà phê Việt Nam của Trung Nguyên. Quán cà phê Trung Nguyên bấy giờ gây ấn tượng sâu sắc với những người yêu và đam mê cà phê, tạo nên tiếng vang lớn trên thị trường. Trung Nguyên là quán cà phê đầu tiên phục vụ miễn phí trong suốt 10 ngày. Nơi đây còn là điểm khách hàng có thể vừa chọn mua các sản phẩm cà phê, vừa uống cà phê để đối chứng chất lượng, vừa được hướng dẫn cách pha chế, thưởng thức “theo kiểu Trung Nguyên”.
Quán cà phê Trung Nguyên năm 2002 tại Roppongi - trung tâm ngoại giao, chính trị và tài chính của thủ đô Tokyo

Quán cà phê Trung Nguyên năm 2002 tại Roppongi - trung tâm ngoại giao, chính trị và tài chính của thủ đô Tokyo

Với tinh thần sáng tạo mạnh mẽ, đa dạng về sản phẩm, chiến lược tiếp cận khách hàng đặc biệt, khác biệt và chất lượng tuyệt hảo, hàng quán Trung Nguyên nhanh chóng xuất hiện rộng khắp các trung tâm đắc địa của TP.HCM, đến Thủ đô Hà Nội và khắp các tỉnh thành với hơn 1.000 quán vào năm 2000 bằng mô hình nhượng quyền lần đầu tiên ứng dụng tại Việt Nam.
Đặc biệt, năm 2002, quán cà phê Trung Nguyên xuất hiện tại Roppongi - trung tâm ngoại giao, chính trị và tài chính của thủ đô Tokyo (Nhật Bản). Đây là lần đầu tiên, một không gian hàng quán cà phê của thương hiệu Việt xuất hiện tại thị trường quốc tế. Quán cà phê Trung Nguyên tại đây được ví như “không gian thần thoại” cung ứng những tách cà phê thơm ngon tuyệt hảo đến từ cường quốc cà phê thế giới. Người Nhật sẵn lòng trả chi phí cao hơn gần gấp đôi so với các quán cà phê bản địa và các thương hiệu quốc tế khác, để được thưởng thức tách cà phê trong quán Trung Nguyên. Sự hiện diện này được trường Đại học Columbia (Mỹ) khi đó đánh giá: “Một quán cà phê từ quốc gia đang phát triển, còn nghèo khó có thể xuất hiện ở thành phố đắt đỏ bậc nhất thế giới là bằng chứng về khát vọng toàn cầu của các thương hiệu Việt trong thời kỳ đổi mới kinh tế”.
Sự phát triển mạnh mẽ chuỗi hàng quán Trung Nguyên đã góp phần thay đổi văn hóa thưởng thức cà phê của người Việt, đồng thời tạo nên một hình ảnh mới, vị thế mới cho ngành cà phê Việt Nam trên thị trường quốc tế.
Không gian hàng quán cà phê Trung Nguyên là nơi hội tụ của những người yêu và đam mê cà phê

Không gian hàng quán cà phê Trung Nguyên là nơi hội tụ của những người yêu và đam mê cà phê

Không gian khơi nguồn sáng tạo và hội tụ những tâm hồn lớn

Sau chiến lược mở rộng và phủ khắp, Trung Nguyên tập trung vào tính chuyên gia, cam kết chất lượng ly cà phê ngon và đồng nhất trong mỗi không gian hàng quán do chính các chuyên gia barista Trung Nguyên phục vụ bằng tình yêu và niềm đam mê cà phê. Đặc biệt, sau quá trình nghiên cứu lịch sử, văn hóa cà phê, Trung Nguyên xem cà phê là nguồn năng lượng sáng tạo, tỉnh thức, đóng vai trò xúc tác tạo ra các tư tưởng, sáng kiến quan trọng thúc đẩy sự phát triển của xã hội. Hàng quán cà phê là nơi gặp gỡ, chia sẻ và thảo luận những ý tưởng mới, đáp ứng nhu cầu lĩnh hội và quảng bá tri thức của những cá nhân đam mê sáng tạo và giàu khát vọng. Từ đó, không gian hàng quán của Trung Nguyên được định hình là “Nơi hội tụ của những tâm hồn lớn” với thông điệp “Nơi đây chúng tôi không chỉ cung ứng những ly cà phê năng lượng tuyệt hảo mà còn cung ứng những giấc mơ”.
Trong mỗi không gian hàng quán Trung Nguyên, bên ly cà phê năng lượng tuyệt ngon với những tên gọi đặc biệt: Năng lượng Thành Công - Sáng tạo - Khám phá - Tư duy…, người yêu cà phê còn tìm thấy những cuốn sách quý đổi đời trong Tủ sách Nền Tảng Đổi Đời do Nhà sáng lập – Chủ tịch Tập đoàn Trung Nguyên Legend tâm huyết tuyển chọn từ hàng triệu cuốn sách, từ hàng ngàn tấm gương danh vĩ nhân thành công của nhân loại nhằm khuyến khích việc học hỏi, tiếp thu và ứng dụng tinh hoa tri thức nhân loại giúp mỗi cá nhân rút ngắn con đường đi đến thành công và hạnh phúc đích thực. Đồng thời, hình ảnh và những câu nói truyền cảm hứng sáng tạo, thành công của các danh vĩ nhân trong hàng quán Trung Nguyên đem đến nguồn năng lượng về sự đồng điệu giữa những cá nhân khát khao chinh phục, khát khao chuyển hóa tư duy, hành vi để đạt đến cái Tôi lý tưởng.
Thư viện Trung Nguyên Legend tại 12 Alexandre de Rhodes, Q.1, TP.HCM với hơn 16.000 cuốn sách thuộc 100 đầu sách trên 12 lĩnh vực của Tủ sách Nền Tảng Đổi Đời là nơi đặc biệt dành cho những người yêu tri thức, đam mê cà phê

Thư viện Trung Nguyên Legend tại 12 Alexandre de Rhodes, Q.1, TP.HCM với hơn 16.000 cuốn sách thuộc 100 đầu sách trên 12 lĩnh vực của Tủ sách Nền Tảng Đổi Đời là nơi đặc biệt dành cho những người yêu tri thức, đam mê cà phê

Nhiều chương trình sinh hoạt giao lưu văn hóa, khoa học, nghệ thuật… như “Cà Phê Thứ Bảy”, “Không gian Sáng tạo” cũng được diễn ra định kỳ hàng tuần tại hàng quán Trung Nguyên, trở thành điểm hẹn của đông đảo giới trí thức, văn nghệ sĩ, những người yêu sáng tạo trong nước và quốc tế. Sự khác biệt, đặc biệt này đã đưa các không gian cà phê Trung Nguyên trở thành điểm khám phá và trải nghiệm văn hóa cà phê Việt Nam của các đoàn Đại sứ ngoại giao, Hoa hậu Trái đất cũng như hàng trăm đoàn sinh viên quốc tế. Đặc biệt, tại Bảo tàng thế giới cà phê, nơi được hãng thông tấn AP (Hoa Kỳ) đánh giá là “Bảo tàng sống lớn nhất, sống động và độc đáo nhất!”, những người yêu và đam mê cà phê có thể vừa trải nghiệm những ly cà phê năng lượng tuyệt hảo mang hương vị đặc trưng tinh túy của 3 nền văn minh cà phê thế giới: Ottoman - Roman - Thiền, vừa khám phá những câu chuyện về lịch sử, văn hóa, nghệ thuật cà phê qua hàng ngàn hiện vật được trưng bày nơi đây.
Theo British Council, không gian Trung Nguyên Legend là không gian văn hóa sáng tạo. Financial Times (Thời báo Tài chính của Mỹ) nhận xét: "Chủ tịch Đặng Lê Nguyên Vũ đã khơi dậy khát vọng của người dân Việt Nam. Một tầng lớp trung lưu đang nổi lên đã chấp nhận thương hiệu này và các quán cà phê Trung Nguyên trở thành những “trung tâm xã hội” quan trọng" và đánh giá hàng quán Trung Nguyên là Không gian cà phê hàng đầu tại Việt Nam (6/2016).
Ông José Dauster Sette - Giám đốc Điều hành Hiệp hội Cà phê Thế giới (ICO) trong một lần đến Làng Cà Phê Trung Nguyên - không gian hàng quán của Trung Nguyên được xem là “một trong những quán cà phê lớn nhất thế giới” tại Thủ phủ cà phê Buôn Ma Thuột đã chia sẻ: “Tôi đã tham gia ngành cà phê hơn 30 năm và hơn 4 năm với vị trí Chủ tịch tổ chức Cà phê Thế giới - nhưng đây là lần đầu tiên tôi tận hưởng không gian đúng với tinh thần sáng tạo của cà phê”.
Bảo tàng thế giới cà phê là một bảo tàng sống về văn hóa cà phê toàn cầu với nhiều hoạt động “Sống - Mở - Tương tác” đem đến cho người yêu và đam mê cà phê những trải nghiệm khác biệt, đặc biệt

Bảo tàng thế giới cà phê là một bảo tàng sống về văn hóa cà phê toàn cầu với nhiều hoạt động “Sống - Mở - Tương tác” đem đến cho người yêu và đam mê cà phê những trải nghiệm khác biệt, đặc biệt

Cùng với chuỗi không gian Trung Nguyên Legend Café, chuỗi cửa hàng Trung Nguyên E-Coffee vừa mới ra đời năm 2019 tiếp tục khẳng định sự khác biệt, đặc biệt của hàng quán Trung Nguyên. Vẫn mang đúng bản sắc của Trung Nguyên, hệ thống cửa hàng Trung Nguyên E-Coffee là một thế giới cà phê với hệ sản phẩm khác biệt cà phê năng lượng – sách đổi đời. Những câu nói và hình danh vĩ nhân truyền cảm hứng khát vọng, thành công cũng luôn hiện diện bên những ly cà phê tuyệt ngon.
Đặc biệt, Trung Nguyên E-Coffee được xem là giải pháp tối ưu cho cộng đồng kinh doanh khởi nghiệp với cà phê, một mô hình giúp nâng đỡ và hiện thực hóa những khát vọng khởi nghiệp thành công. Từ nhân viên văn phòng, chủ cửa tiệm tạp hoá - quán cà phê truyền thống, sinh viên… đều có thể tham gia hợp tác với Trung Nguyên E-Coffee bởi thiết kế linh hoạt của mô hình phù hợp cho mọi địa điểm, và chính sách hợp tác tối đa lợi ích nhất cho đối tác. Trung Nguyên E-Coffee cũng là chuỗi cửa hàng cà phê đầu tiên ứng dụng mô kinh doanh nhượng quyền với phí nhượng quyền và phí quản lý là 0 đồng. Đến nay, Trung Nguyên E-Coffee đã trở thành sự lựa chọn của hơn 1.000 đối tác trên toàn quốc, hiện diện khắp các tỉnh thành phố tại Việt Nam.
Trung Nguyên E-Coffee được xem là giải pháp tối ưu cho cộng đồng đam mê kinh doanh, khởi nghiệp với cà phê

Trung Nguyên E-Coffee được xem là giải pháp tối ưu cho cộng đồng đam mê kinh doanh, khởi nghiệp với cà phê

Từ quán cà phê khác biệt đặc biệt đầu tiên, sự phát triển mạnh mẽ của chuỗi hàng quán Trung Nguyên Legend và Trung Nguyên E-Coffee trong chặng đường 25 năm phát triển (1996 - 2021) của Tập đoàn Trung Nguyên Legend đã góp phần hiện thực hóa khát vọng nâng tầm giá trị của hạt cà phê và vị thế của thương hiệu cà phê Việt Nam ở trong nước cũng như quốc tế. Không chỉ thế, hàng quán cà phê Trung Nguyên đã nâng cà phê không chỉ dừng lại ở một thức uống vật lý mà còn là văn hóa, nghệ thuật, tinh thần, trở thành không gian văn hóa, nơi khởi xuất những ý tưởng, và chuyển hóa tư duy của các cá nhân hướng đến một lối sống mới - lối sống thành công.
Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.