Không nhận sai, chủ đầu tư 2 cao ốc gây chói mắt bị yêu cầu giải trình

Hoàng Sơn
Hoàng Sơn
13/05/2020 14:16 GMT+7

Không đồng ý với nội dung cao ốc “bọc” kính vàng là sai phạm , chủ đầu tư 2 công trình được yêu cầu giải trình sự việc.

Sáng 13.5, trao đổi với PV Thanh Niên, ông Nguyễn Minh Huy, Phó chủ tịch UBND Q.Hải Châu (Đà Nẵng), cho biết các ngành chức năng của quận đang kiểm tra lại hồ sơ liên quan đến 2 cao ốc “bọc” kính vàng gây nhức mắt để có bước xử lý tiếp theo sau khi đại diện chủ đầu tư 2 công trình này không thừa nhận sai phạm.  

“Ngày 11.5 vừa qua, UBND Q.Hải Châu đã làm việc với chủ đầu tư của 2 công trình (tổ hợp khách sạn và căn hộ P.A Tower, Công ty CP PAVNC làm chủ đầu tư và công trình tòa nhà SHB Đà Nẵng, Ngân hàng Thương mại cổ phần Sài Gòn - Hà Nội (SHB) làm chủ đầu tư - PV). Tuy nhiên, chủ đầu tư không đồng ý với những nội dung mà Sở Xây dựng TP.Đà Nẵng nêu. Cụ thể là các bên không thừa nhận sai trong thỏa thuận với UBND TP về màu sắc kính ốp bề mặt của 2 tòa nhà”, ông Huy nói.

Theo ông Huy, vì phía chủ đầu tư không thừa nhận sai phạm nên UBND Q.Hải Châu sẽ phải kiểm tra hồ sơ để xử lý và sẽ xử phạt nếu xác định đúng những sai phạm.

“Phía chủ đầu tư không thừa nhận sai thì cũng phải có hồ sơ để giải trình, minh chứng rằng họ không sai. UBND Q.Hải Châu sẽ làm việc lại và sai tới đâu thì phạt tới đó, buộc phải khắc phục”, ông Huy nhấn mạnh.

Tòa nhà tổ hợp khách sạn và căn hộ P.A Tower phản quang mạnh ảnh hưởng cuộc sống người dân

Ảnh: Hoàng Sơn

 Cũng theo Phó chủ tịch UBND Q.Hải Châu, tinh thần chung là 2 cao ốc “bọc” kính vàng đã gây ảnh hưởng người dân xung quanh 2 tòa nhà nên các bên phải tìm hướng khắc phục, không tiếp tục gây ảnh hưởng.
Trao đổi với PV Thanh Niên, đại diện dự án tổ hợp khách sạn và căn hộ P.A Tower, cho hay khi nhận được phản ánh của báo chí cũng như của người dân, đơn vị đã trình bày phương án xử lý khắc phục việc phản quang. 

Tại cuộc họp vào ngày 11.5 vừa qua với UBND Q.Hải Châu, đơn vị cũng đã xin giải trình, kèm một số phương án đề xuất để giảm thiểu mức độ ảnh hưởng đến người dân.

"Sau khi họp xong, công ty cũng đã cử người làm giải trình với UBND Q.Hải Châu, với các ngành chức năng của TP”, đại diện chủ đầu tư tòa nhà P.A Tower nói.
Sở Xây dựng Đà Nẵng khẳng định, việc các chủ đầu tư 2 cao ốc “bọc” kính vàng thay thế kính màu xanh là không đúng theo phương án kiến trúc đã được UBND TP chấp thuận.
Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.