Khu du lịch Bắc bán đảo Cam Ranh: Thu hút các tập đoàn BĐS danh tiếng

05/12/2017 12:03 GMT+7

Xu hướng BĐS cao cấp là kênh đầu tư phát triển rất nhanh khu vực Đông Nam Á, trong đó có VN. Tại Nha Trang - Khánh Hòa, phân khúc này đang phát triển mạnh, có thể kể đến các dự án của các Tập đoàn Vingroup, Newcity Group...

Hấp dẫn du lịch nghỉ dưỡng
Việt Nam là một trong những quốc gia có nhiều lợi thế để phát triển du lịch nhờ yếu tố ổn định về chính trị, thiên nhiên phong phú đa dạng cùng nhiều danh lam thắng cảnh, những bãi biển đẹp hoang sơ. Đặc biệt, tại phía nam Nha Trang, Khu nghỉ dưỡng Bắc bán đảo Cam Ranh nằm trong top những bãi biển đẹp, thuận lợi cho việc phát triển du lịch nghỉ dưỡng.
Theo UBND tỉnh Khánh Hòa, trong 9 tháng đầu năm 2017, doanh thu hoạt động du lịch toàn tỉnh đạt hơn 12.800 tỉ đồng, tăng 28,7% so với cùng kỳ năm trước. Trong đó, khách lưu trú đạt hơn 4,3 triệu lượt (tăng gần 19%), khách quốc tế đạt hơn 1,5 triệu lượt (tăng hơn 72%).
Việc ngành du lịch Khánh Hòa phát triển mạnh trong vài năm gần đây có sự đóng góp không nhỏ của các khu du lịch, trong đó có Khu nghỉ dưỡng Bắc bán đảo Cam Ranh. Thay vì tập trung đầu tư vào Nha Trang như trước kia thì các “ông lớn” bất động sản (BĐS) bắt đầu chuyển dịch về Cam Ranh, đặc biệt là khu vực Bãi Dài và xung quanh khu vực sân bay Cam Ranh.
Đại diện Ban Quản lý Khu du lịch bán đảo Cam Ranh, cho biết sau hơn 3 năm khởi động, hiện có khoảng 45 dự án đầu tư tại Khu nghỉ dưỡng Bắc bán đảo Cam Ranh đã được cấp giấy chứng nhận đầu tư, quyết định chủ trương đầu tư hoặc chứng nhận đăng ký đầu tư. Hầu hết các dự án này đều là những khu resort, tổ hợp nghỉ dưỡng, quần thể du lịch thuộc phân khúc 4 đến 5 sao. Đến nay, đã có 6 dự án resort, du lịch nghỉ dưỡng đi vào hoạt động.
Tiềm năng cho nhà đầu tư
Hiện nay, có rất nhiều thương hiệu đã và đang phát triển về BĐS nghỉ dưỡng. Tuy nhiên, sự phát triển ồ ạt của BĐS nghỉ dưỡng cao cấp sẽ kéo theo nguồn cung rất lớn. Vì vậy, những năm về sau, cạnh tranh trong việc để khách hàng lựa chọn sản phẩm BĐS du lịch cao cấp sẽ trở nên gay gắt.
Theo chuyên gia BĐS nghỉ dưỡng Văn Dũng Chinh, để đón đầu xu hướng gia tăng thị trường BĐS nghỉ dưỡng, giống như đã từng thành công tại Phuket hay Pattaya của Thái Lan, giá trị mỗi căn biệt thự nơi đây lên đến 2 - 3 triệu USD/căn. Hiện nay, chúng ta chỉ dao động từ 1 - 1,5 triệu USD/căn. Các chủ đầu tư phải có năng lực thực sự về tài chính, sản phẩm BĐS đó phải ở những vị trí đắc địa, tiềm lực gia tăng giá trị tương lai cao, cùng với lợi thế về mặt thương hiệu cũng như kinh nghiệm quản lý khai thác (liên kết các tập đoàn nước ngoài) và điều đặc biệt là phải có cơ sở pháp lý đầy đủ theo Luật kinh doanh BĐS. Khi đó, mới tạo được ấn tượng để nhà đầu tư quyết định đầu tư. Ngoài ra, các chủ dự án phải đẩy nhanh tiến độ, biết lựa chọn cho mình những thương hiệu cao cấp, thể hiện sự đẳng cấp, thiết kế phải đẹp, không gian thoáng đãng, mật độ xây dựng thấp, hiệu quả của việc cho thuê ổn định và bền vững. Đặc biệt, đối tượng thuê hướng đến phải là khách nước ngoài.
Từ một vùng đất hoang hóa, Khu du lịch Bắc bán đảo Cam Ranh đã thành một “thiên đường nghỉ dưỡng” không chỉ cho khách trong nước mà với cả du khách quốc tế. Không dễ nơi nào có được một vị trí vừa thuận lợi cho việc đi lại, vừa được thiên nhiên ưu đãi với biển xanh, cát trắng, nắng vàng như đây.
Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.