Kiếm tiền tỉ từ nghề trang trí yến tiệc

05/02/2017 09:20 GMT+7

Có thể nói thị trường dịch vụ trang trí đám tiệc và sự kiện hiện nay khá bùng nổ, mang lại cơ hội lớn cho những người trẻ năng động, chịu khó.

Trong khoảng 2 năm gần đây, cái tên Simon Tứ (tên thật là Đặng Thanh Tứ) nổi lên cùng hàng loạt sự kiện đình đám của sao Việt như đám cưới Lê Khánh - Tuấn Khải, Lương Thế Thành - Thúy Diễm, Kim Yến - Thiên Bảo, Khánh Hiền - James Ngô, cùng các sự kiện như sinh nhật của Đàm Vĩnh Hưng, Nguyên Vũ, con gái Elly Trần...
Ít ai biết rằng con đường đến với danh xưng nhà thiết kế yến tiệc nổi tiếng Việt Nam mà Simon Tứ có được phải trải qua khởi đầu vất vả với hai bàn tay trắng và chưa qua trường lớp đào tạo. “Nhiệt tình, chịu khó là phương châm thành công của tôi”, Simon Tứ chia sẻ.
Nghề không thể giấu sai
Chứng kiến một đơn hàng của Simon Tứ, nhiều người không khỏi nể phục cách làm việc của anh và ê kíp. Với hàng chục ngàn cành hoa tươi đủ thể loại được yêu cầu, cùng những khu vực trang trí cầu kỳ khác, nhóm phải thức trắng đêm để làm việc, cặm cụi chăm chút từng cánh hoa. Hoa tươi chỉ giữ được vẻ tinh khôi của nó trong thời gian 48 giờ kể từ khi cắt khỏi cành, chưa kể thời gian vận chuyển từ khắp nơi về TP.HCM, nhóm của Simon Tứ gần như phải chạy đua với thời gian. Anh tâm sự đây là công việc mà thành quả của nó không thể che giấu được dù chỉ một sai sót nhỏ. Với những khách hàng là nghệ sĩ, doanh nhân, yêu cầu thẩm mỹ được đòi hỏi rất cao. Chỉ một sơ sót trong cách bài trí sẽ ảnh hưởng đến tính thẩm mỹ chung, và tất cả sẽ được phơi bày trước con mắt của hàng ngàn quan khách, cùng những bức ảnh lưu lại. “Vì không thể sửa chữa, tôi buộc lòng phải nâng cao tính cẩn thận và cầu toàn hơn bao giờ hết”, Simon Tứ nói về công việc của mình.
Simon Tứ bước vào nghề với mơ ước lớn nhất chính là những tác phẩm thiết kế yến tiệc của mình được mọi người yêu thích và nhắc nhớ
Simon Tứ sinh năm 1989 ở Lâm Đồng. Chỉ sau 3 năm lên Sài Gòn lập nghiệp với hai bàn tay trắng, chàng trai trẻ đã làm ông chủ khi vừa tròn 18 tuổi. Anh chia sẻ từ nhỏ đã mang trong mình máu kinh doanh, cũng đã từng thử sức ở nhiều lĩnh vực nhưng chưa gặp nhiều may mắn. Đang lúc thất chí thì có một quyết định táo bạo là “tay trắng” lên Sài Gòn lập nghiệp. Nói là làm, ở tuổi 15, Simon tạm dừng việc học để lên Sài Gòn tìm việc, với "chiếc phao cứu sinh" duy nhất là có quyền cuốn gói về quê “ăn bám” mẹ bất cứ khi nào.
Trong một ngày đi lang thang, Simon Tứ vô tình đọc được thông tin tuyển thợ cắm hoa của một shop. Tuy không biết cắm hoa nhưng vì sinh ra ở thành phố ngàn hoa, có sẵn tình cảm dành cho những loại hoa cảnh và một chút năng khiếu mỹ thuật từ bé nên đã đánh liều xin việc và may mắn được tuyển dụng.
Ngày khởi đầu, Simon Tứ kể đã phải cố gắng gấp 2-3 lần người khác để vừa trả tiền trọ, vừa tích lũy vốn, nung nấu một ngày sẽ được làm chủ. Khi trưởng thành hơn trong nghề, Simon Tứ quyết định xin vào học việc tại một trung tâm hội nghị tổ chức tiệc cưới lớn bậc nhất Sài Gòn. Chính tại nơi đây là cái nôi giúp anh tiếp cận với công nghệ trang trí tiệc cưới cao cấp, rất hữu ích cho công việc sau này của mình.
Simon Tứ nhận thấy hầu hết những khách tìm đến dịch vụ trang trí quan tâm hàng đầu ở chất lượng dịch vụ, giá thành đôi khi không thành vấn đề, nếu được người tư vấn và lên ý tưởng trang trí trọn gói nhiệt tình, thi công đúng cam kết, khách hàng sẽ rất hài lòng. "Nghề này phải luôn sáng tạo, luôn nghĩ ra những ý tưởng mới và ý nghĩa phù hợp với mong muốn của khách hàng, và hơn ai hết sẽ là người thực hiện những ý tưởng đó từ những chi tiết nhỏ nhất: bánh kem, hoa tươi, thiệp mời, âm nhạc, ánh sáng, chương trình... với tinh thần chuyên nghiệp cao nhất mà lại không lặp đi lặp lại với những ý tưởng của sự kiện khác", chàng trai gốc Lâm Đồng nói thêm.
Sau 2 năm tích lũy từ trung tâm hội nghị này, Simon Tứ đã có thể mở một công ty chuyên trang trí cho các sự kiện nhỏ. Nếu như thuở ban đầu chỉ là một đơn vị lên ý tưởng và thực hiện trang trí tiệc cưới quy mô nhỏ chỉ vài nhân viên với các tác phẩm là chiếc cổng hoa, thì ngày hôm nay, nhóm Simon Tứ đã vươn mình trở thành một công ty chuyên lên ý tưởng và thiết kế với nhiều tác phẩm có giá trị nghệ thuật cao. Theo Simon Tứ, đã là một nghề dịch vụ, chìa khóa để thành công chắc chắn phải là sự nhiệt tình, tận tâm với khách hàng. “Nhiều người tìm đến tôi vì cho rằng tôi nhiệt tình, nửa đêm nửa hôm có yêu cầu gì tôi đều cố gắng hoàn thành. Làm việc cùng nhân viên cũng là cách để vực dậy tinh thần nhóm ở công việc đòi hỏi nhiều nỗ lực để hoàn thành đúng hạn. Có lúc nhóm phải làm việc thâu đêm suốt sáng, chạy đi tỉnh hàng trăm cây số để làm việc nhưng nhìn ngắm tác phẩm và sự hài lòng của khách hàng, mọi mệt mỏi như tan biến”, anh kể.
Tiếng lành đồn xa, nhất là các tiệc cho nghệ sĩ thường có độ lan tỏa mạnh nhờ hình ảnh trên báo chí, cái tên Simon Tứ càng được biết đến và “đắt show” hơn. Chỉ sau một thời gian tự lập công ty riêng, Simon Tứ đã có thể nắm trong tay số vốn tiền tỉ, tạo công ăn việc làm ổn định cho 30 lao động đi theo mình.
Nói về nghề nghiệp, Simon Tứ cho biết: “Gọi nó là công việc thời thượng thì cũng đúng và nói rằng làm việc kiếm tiền cũng không sai. Nghề nào muốn thành công cũng phải đầu tư chất xám, sự sáng tạo và sức lao động của mình. Nhưng hơn tất cả, Tứ làm công việc này là vì đam mê của bản thân nữa. Vì đam mê mà mình dấn thân, sáng tạo và luôn tự nhắc nhở mình là hãy cố tạo ra những dấu ấn đẹp nhất cho nghề nghiệp”.
Kiếm tiền tỉ từ nghề trang trí yến tiệc 3
Trang trí yến tiệc là nghề mà ê kíp thường xuyên làm việc ngày đêm để theo kịp tiến độ
Ông chủ trẻ ăn chay trường và làm từ thiện
Thành công sớm với tiền tỉ kiếm được từ nghề trang trí, Simon Tứ ít khi khoe mẽ, đầu tư vào vật chất bề ngoài. Thay vào đó, ở tuổi 25, ông chủ trẻ đã ăn chay trường và lập nhóm từ thiện nấu cơm cho hơn 100 người già và trẻ mồ côi mỗi tháng tại chùa Bình An (Khu công nghiệp Tân Tạo, quận Bình Tân, TP.HCM).
Anh kể vì hoàn cảnh gia đình đã từng trải qua nhiều biến cố xấu nên bắt đầu ăn chay để cầu bình an, ngoài ra trong gia đình có bà ngoại cũng đã ăn chay trường hàng chục năm qua, nên bản thân tập sống thanh tịnh.
Không chỉ tu tâm, Simon Tứ còn đẩy mạnh chương trình từ thiện “Bữa cơm nghĩa tình” với kinh phí được trích từ tổng số lợi nhuận kinh doanh hằng tháng của mình. ''Mọi việc từ đi chợ, nấu nướng, đi phát cơm, chuyên chở đều do toàn thể anh em trong công ty cùng chung tay góp sức. Hiện số tiền bọn mình trích ra dành cho chương trình đã đủ hoạt động đều đặn đến cuối năm sau. Đó cũng là một niềm vui làm mình yên tâm nhất hiện nay", Simon Tứ nói.
Anh chia sẻ thêm: “Làm từ thiện giúp chúng ta có cái nhìn cuộc sống bằng một ánh mắt nhân từ hơn, yêu lấy những thứ giản dị xung quanh mình và bớt đi những tham sân si của đời thường”.
Bước sang năm 2017, Simon Tứ có ý định sẽ mở rộng kinh doanh với hai cửa hàng bán lẻ đồ trang trí đám tiệc, chia sẻ ý tưởng cho các bạn trẻ muốn tự tổ chức một sự kiện theo khả năng tài chính của mình.
Nói về ước mơ cá nhân, Simon Tứ hi vọng đó là kiếm thật nhiều tiền, "bởi ai kinh doanh cũng mong thành công, có nhiều tiền, và tôi ước mơ có thật nhiều kinh phí dành cho những chương trình bữa cơm nghĩa tình, để nhiều người nghèo hơn nữa được ấm lòng với bữa ăn ngon".
Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.