Kiểm tra chất lượng nước giải khát C2 và Rồng đỏ do nghi nhiễm chì

11/05/2016 21:09 GMT+7

Ngày 10.5, Cục ATTP - Bộ Y tế chính thức có thông báo về kiểm nghiệm sản phẩm nước giải khát C2, Rồng đỏ của Công ty TNHH URC Việt Nam.

Trước đó, có nhiều thông tin về 2 sản phẩm này nhiễm độc chì vượt quá mức cho phép. Nguyên nhân được cho là URC sử dụng acid citric kém chất lượng, bị nhiễm độc chì nặng từ nhà cung cấp của Trung Quốc. Các thông tin này sau đó đã được phát tán trên mạng xã hội với tốc độ chóng mặt, gây hoang mang cho người tiêu dùng.
Chi Cục An toàn vệ sinh thực phẩm Hà Nội đã lấy 5 mẫu sản phẩm C2 và 5 mẫu sản phẩm Rồng đỏ ngẫu nhiên trên thị trường thuộc các lô sản xuất khác nhau để tiến hành kiểm nghiệm. Cục ATTP cũng tiến hành lấy mẫu nguyên liệu acid citric tại nhà máy Công ty TNHH URC Việt Nam để kiểm nghiệm hàm lượng chì và yêu cầu đơn vị kiểm nghiệm trả kết quả nhanh nhất có thể để công bố.
Chiều 10.5, Công ty TNHH URC Việt Nam có thông cáo báo chí cho biết mẫu nước trà xanh C2 và nước tăng lực Rồng đỏ do đơn vị này gửi đến Viện Kiểm nghiệm An toàn vệ sinh thực phẩm Quốc gia cho thấy có kết quả hàm lượng chì vượt mức cho phép. Tuy nhiên, khi doanh nghiệp này đồng thời cho kiểm tra đối chiếu tại 5 trung tâm: Quartest 1, Quartest 3, Eurofin, SGS, ASE thì tất cả các kết quả đều không phát hiện hàm lượng chì.
“Chúng tôi cũng đồng thời gửi mẫu đi kiểm tra độc lập tại Trung tâm kiểm nghiệm quốc tế đặt tại Singapore để đối chiếu và hiện đang chờ kết quả. Chúng tôi vẫn đang tiếp tục làm việc với Viện Kiểm nghiệm An toàn vệ sinh thực phẩm Quốc gia cũng như Cơ quan Bộ Y tế để cho ra kết quả sau cùng”, thông báo nêu.
Cùng ngày, ông Đặng Văn Chính, Chánh Thanh tra Bộ Y tế, ký quyết định về việc thành lập đoàn công tác tiến hành khảo sát một số nội dung liên quan đến bảo đảm an toàn thực phẩm (ATTP) của Công ty TNHH URC Việt Nam, thời gian khảo sát 15 ngày.
Ngoài ra, trong năm nay, Thanh tra Bộ cũng sẽ tiến hành thanh, kiểm tra tại 3 công ty sản xuất, kinh doanh nước giải khát là Công ty TNHH Nước giải khát Coca Cola Việt Nam; Công ty Nước giải khát Pepsico Việt Nam và Công ty CP thực phẩm Quốc tế Wonderfarm.
Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.