Kiên Giang: Gần 500 ha lúa bị ốc bươu vàng cắn phá

02/10/2017 11:54 GMT+7

Toàn vùng U Minh Thượng gồm 4 huyện An Biên, An Minh, U Minh Thượng và Vĩnh Thuận hiện có gần 500 ha lúa bị ốc bươu vàng cắn phá.

Ngày 1.10, tin từ Sở NN-PTNT Kiên Giang cho biết, toàn vùng U Minh Thượng gồm 4 huyện An Biên, An Minh, U Minh Thượng và Vĩnh Thuận hiện có gần 500 ha lúa bị ốc bươu vàng cắn phá, trong đó có khoảng 250 ha bị thiệt hại hoàn toàn.
Nguyên nhân do mưa lớn kéo dài cộng với thủy triều dâng cao khiến ốc bươu vàng phát triển mạnh.
Ông Nguyễn Văn Tuấn, Chi hội trưởng Chi hội Nông dân ấp Minh Thượng B, xã Minh Thuận, H.U Minh Thượng, cho biết vụ hè thu trước, toàn ấp có khoảng 100 ha đất phải bỏ hoang, không thể gieo sạ vì nạn ốc bươu vàng.
Sang vụ này, nông dân không thể tiếp tục chờ nên đành chấp nhận xuống giống, nhưng do ốc bươu vàng cắn phá nhiều hộ phải sạ lại 2 - 3 lần.
Theo khuyến cáo của ngành nông nghiệp, để diệt ốc bươu vàng, người dân có thể áp dụng 3 biện pháp gồm bơm rút nước trong ruộng xuống thấp, bắt ốc bằng thủ công và sử dụng thuốc diệt ốc. Thế nhưng những biện pháp này cũng chỉ hạn chế được phần nào thiệt hại chứ không đạt kết quả như mong muốn.

tin liên quan

Ứng dụng kỹ thuật tiết kiệm nước tưới lúa
Dự án “Cánh đồng sản xuất lúa tiên tiến, tiết kiệm nước” với kinh phí trên 14 tỉ đồng, thực hiện tại cánh đồng của Hợp tác xã dịch vụ nông nghiệp Mỹ Đông 2 (xã Mỹ Đông, H.Tháp Mười).

Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.