Kiến nghị cho nhập ô tô về Việt Nam bằng đường hàng không

0 Thanh Niên Online
Hiệp hội doanh nghiệp dịch vụ Logistic Việt Nam (VLA) vừa gửi ba Bộ: Tài chính, Công thương và Giao thông Vận tải đề xuất cho phép ô tô nhập khẩu chưa qua sử dụng được vận chuyển qua đường hàng không, thay vì chỉ trong phạm vi 5 cảng biển lâu nay.
Ô tô được nhập vể cảng Cát Lát /// Ảnh: Thái Nguyễn Ô tô được nhập vể cảng Cát Lát - Ảnh: Thái Nguyễn
Ô tô được nhập vể cảng Cát Lát
Ảnh: Thái Nguyễn
Theo VLA, kiến nghị nhằm hỗ trợ cộng đồng doanh nghiệp hoạt động trong lĩnh vực logistics và đặc biệt cũng là mong muốn của các nhà nhập khẩu ô tô.
Theo quy định tại Thông tư 25/2010/TT-BGTVT quy định về quản lý hoạt động của cảng, bến thủy nội địa, các loại xe dưới 16 chỗ ngồi mới, nguyên chiếc chỉ được nhập khẩu về Việt Nam qua 5 cảng biển quốc tế là: Cái Lân (Quảng Ninh), Hải Phòng, Đà Nẵng, TP.HCM và Bà Rịa-Vũng Tàu. Các thủ tục khai báo hải quan được thực hiện ngay tại các cửa khẩu này. Giới hạn này được coi là một trong những biện pháp giúp giảm ùn tắc giao thông và kiểm soát việc nhập ô tô…
VLA cho rằng nếu đề xuất trên được chấp thuận sẽ tạo ra một số thuận lợi như tăng nguồn thu thuế nhập khẩu cho ngân sách nhà nước, bởi cước hàng không hiện cao hơn so với cước vận chuyển bằng đường biển. Ngoài ra, việc thêm cửa khẩu cho xe nhập giúp giảm thiểu thời gian giao nhận của doanh nghiệp.

Bình luận

Gửi bình luận
Ý kiến của bạn sẽ được biên tập trước khi đăng. Xin vui lòng gõ tiếng Việt có dấu
  • Tối thiểu 10 chữ
  • Tiếng Việt có dấu
  • Không chứa liên kết

Có thể bạn quan tâm

VIDEO ĐANG XEM NHIỀU

Đọc thêm

Thị trường đang "loạn" căn hộ cao cấp /// SƠN SƠN>

'Loạn' tự phong căn hộ cao cấp, siêu sang

Ngày 23.10, Hiệp hội Bất động sản TP.HCM (HoREA) đã có văn bản gửi Thủ tướng Chỉnh phủ, Bộ Xây dựng… kiến nghị chấn chỉnh tình trạng “loạn” danh xưng chung cư cao cấp, căn hộ hạng sang,..
 
Hiệp định thương mại gỗ hợp với với EU sẽ tạo điều kiện cho ngành gỗ phát triển bền vững /// Chí Nhân>

'Giấy thông hành' cho gỗ Việt vào EU

Với Hiệp định đối tác tự nguyện về thực thi luật lâm nghiệp, quản trị rừng và thương mại lâm sản (VPA/FLEGT) mà Việt Nam và EU ký ngày 19.10, tại Brussels (Bỉ), có thể coi như gỗ Việt đã có giấy thông hành để vào EU