Kiến nghị cơ chế tài chính đặc thù trong ứng phó sự cố môi trường

26/08/2017 11:06 GMT+7

Sau 15 năm hoạt động, Quỹ Bảo vệ môi trường VN đã cho vay đến 1.900 tỉ đồng, hỗ trợ cho 245 dự án đầu tư bảo vệ môi trường trong nước.

Ngày 25.8, tại hội nghị hỗ trợ tài chính cho bảo vệ môi trường do Bộ TN-MT và Quỹ Bảo vệ môi trường VN tổ chức, bà Lê Minh Toàn, Vụ trưởng Vụ Kế hoạch Tài chính (Tổng cục Môi trường, Bộ TN-MT), cho hay năm 2016, cả nước xảy ra 50 sự cố môi trường nghiêm trọng.
Phát biểu tại hội nghị, Thứ trưởng Bộ TN-MT Võ Tuấn Nhân cho hay đến nay, sau 15 năm hoạt động, Quỹ Bảo vệ môi trường VN đã cho vay đến 1.900 tỉ đồng, hỗ trợ cho 245 dự án đầu tư bảo vệ môi trường trong nước. Hiện, có 8 lĩnh vực bảo vệ môi trường được ưu tiên vay vốn với lãi suất từ 2,6 - 3,6%/năm.
Tuy nhiên, mức cho vay chưa cao, tối đa 50 tỉ đồng, thời gian vay ngắn, tổng nguồn vốn chưa nhiều nên chưa thể hỗ trợ được nhiều dự án. Thứ trưởng Nhân cho biết, thời gian tới sẽ xem xét kiến nghị Thủ tướng sửa đổi một số quy định về tài chính trong các nghị định hướng dẫn thi hành luật Bảo vệ môi trường để tạo cơ chế tài chính đặc thù, thông thoáng hơn trong ứng phó khi có sự cố môi trường.

tin liên quan

Gửi thông điệp bảo vệ môi trường lên những bức tường ở TP.HCM
Cuộc thi vẽ tranh tường đường phố với chủ đề “Thành phố 2030” do tổ chức CHANGE và 350.org phối hợp với Hội Liên hiệp Thanh niên phường Đa Kao, Quận 1, TP.HCM phát động. Những họa sĩ là các học sinh sinh viên. Nội dung các bức tranh trên tường nói về chủ đề biến đổi khí hậu và năng lượng sạch.
Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.