Kiến nghị phát hành trái phiếu cho dự án sân bay Long Thành

27/07/2016 07:00 GMT+7

Tại tờ trình vừa kiến nghị lên Chính phủ xin cơ chế đặc thù cho công tác giải phóng mặt bằng, tái định cư dự án sân bay Long Thành, tỉnh Đồng Nai muốn được phát hành công trái xây dựng Tổ quốc bằng VND, có kỳ hạn 1 năm trở lên để có kinh phí thực hiện.

Lãi suất trái phiếu được tính vào tổng mức đầu tư của dự án. Dù không nêu con số cụ thể sẽ phát hành trái phiếu trong trường hợp được Chính phủ cho phép, song báo cáo của Đồng Nai dự kiến, nguồn kinh phí ban đầu để thực hiện hai khu tái định cư và chi phí bồi thường nghĩa trang (50 ha tại xã Bình An) vào khoảng 5.440 tỉ đồng.
Cùng với việc muốn hưởng cơ chế đặc thù vốn, tại tờ trình này, địa phương cũng đề xuất Thủ tướng chấp thuận cho Đồng Nai được phê duyệt dự án đầu tư xây dựng tái định cư trước khi Báo cáo khả thi dự án sân bay Long Thành được Quốc hội phê duyệt.
Báo cáo cũng kiến nghị cho phép tỉnh được áp dụng hình thức chỉ định thầu các gói thầu tư vấn và thi công đối với hai dự án tái định cư. Đồng Nai cũng xin Thủ tướng được làm thay các công việc thuộc trách nhiệm của Bộ Xây dựng như thẩm định, phê duyệt dự án đầu tư xây dựng cũng như hồ sơ thiết kế kỹ thuật thi công, dự toán của hai dự án tái định cư Lộc An - Bình Sơn và Bình Sơn.
Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.