Kiên quyết dời doanh nghiệp ra khỏi chung cư

13/03/2017 08:58 GMT+7

UBND TP.HCM đã giao Sở Xây dựng phổ biến các quy định về quản lý sử dụng nhà chung cư trên địa bàn thành phố.

UBND quận - huyện chịu trách nhiệm tổ chức tổng kiểm tra, rà soát và xử lý vi phạm của các doanh nghiệp (DN), chi nhánh, văn phòng đại diện, địa điểm kinh doanh và hộ kinh doanh đang đăng ký kinh doanh tại căn hộ chung cư trên địa bàn; rà soát tình trạng hoạt động của các DN, chi nhánh, văn phòng đại diện, địa điểm kinh doanh.
Các đơn vị đang hoạt động kinh doanh tại căn hộ chung cư cần thực hiện chuyển hoạt động kinh doanh sang địa điểm khác không phải là căn hộ chung cư và lập thủ tục đăng ký điều chỉnh trụ sở tại Phòng Đăng ký kinh doanh - Sở Kế hoạch - Đầu tư (đối với DN, chi nhánh, văn phòng đại diện, địa điểm kinh doanh) hoặc UBND quận - huyện (đối với hộ kinh doanh).
Theo Nghị định 99 của Chính phủ, kể từ ngày 10.6.2016 các căn hộ chung cư không được dùng làm địa điểm kinh doanh. Nhưng thực tế, tại hầu hết chung cư vẫn có tình trạng DN thuê căn hộ làm văn phòng công ty, tổ chức các hoạt động kinh doanh, gây ảnh hưởng đến đời sống của cư dân. Thống kê của Sở Kế hoạch - Đầu tư TP.HCM cho thấy, hiện thành phố có khoảng 2.000 DN đăng ký trụ sở ở chung cư, 1.300 DN đăng ký trụ sở ở cao ốc và có trên 10.000 DN đăng ký trụ sở trong tòa nhà.
Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.