Kim cương tím cực hiếm sẽ có giá hơn 3 triệu USD

04/05/2016 19:29 GMT+7

Viên kim cương màu tím cực kỳ hiếm được phát hiện tại một khu mỏ của nước Úc dự kiến sẽ được bán với giá hàng triệu USD.

Theo tờ The Telegraph và trang The Australian, viên kim cương thô là viên lớn nhất của loại kim cương tím từng được phát hiện ở mỏ Argyle của Úc. Nó được tìm thấy vào tháng 8.2015, ban đầu nặng 9,17 carat và sau khi đánh bóng nặng 2,83 carat.

Hãng Rio Tinto Diamonds, công ty phát hiện viên kim cương, gọi nó là Argyle Violet và đây sẽ là viên đá quý trung tâm của buổi Argyle Pink Diamonds năm nay, buổi giới thiệu thường niên những viên kim cương hiếm nhất được tìm thấy tại các hầm mỏ.

Mất hơn 80 giờ để đánh bóng viên kim cương thô nặng 9,17 carat

Rio Tinto cho hay kim cương màu tím hiếm khi được tìm thấy. Trong 32 năm hoạt động, mỏ Argyle chỉ cho ra 12 viên kim cương màu tím đã được đánh bóng để đem đi đấu giá. Dù chưa có giá cả chính thức của Argyle Violet, tờ The Telegraph cho hay giá trị viên kim cương này có thể vượt mốc 3 triệu USD.

“Viên kim cương màu tím tuyệt đẹp này có trong trí tưởng tượng của các nhà sưu tập và sành điệu hàng đầu thế giới”, nhà quản lý Josephine Johnson của Argyle Pink Diamonds nói.

Hơn 90% kim cương hồng quý hiếm trên thế giới được tìm thấy ở mỏ Argyle. Đây cũng là nguồn gốc duy nhất của những viên kim cương tím giàu hydro. Quá trình đánh bóng Argyle Violet kéo dài hơn 80 giờ. 

Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.