Kinh nghiệm của ông Tây ra sao để Vingroup mời về điều hành hãng xe Việt?

7 Thanh Niên Online
Gia nhập hãng xe lớn nhất Mỹ General Motors (GM) từ năm 1979, ông James B.DeLuca, tân tổng giám đốc điều hành hãng VINFAST (tập đoàn Vingroup) có gần bốn thập niên 'chinh chiến' trong ngành sản xuất và kiểm định chất lượng ô tô.
Ông James B.DeLuca /// Ảnh: GM Media Ông James B.DeLuca - Ảnh: GM Media
Ông James B.DeLuca
Ảnh: GM Media
Theo thông tin trên trang Crunch Base, ông DeLuca bắt đầu sự nghiệp tại GM vào năm 1979 với tư cách là một sinh viên của Viện General Motors (GMI) tại nhà máy lắp ráp của GM ở Linden, bang New Jersey (Mỹ). Từ thời điểm đó, ông ngày càng được tin tưởng và dần đảm nhận thêm nhiều trách nhiệm trong mảng sản xuất, bảo trì và kỹ thuật. Đến năm 1993, ông trở thành quản lý mảng Body Area tại nhà máy.
Ba năm sau, ông chuyển đến nhà máy lắp ráp tại Moraine, bang Ohio với chức vụ mới là giám đốc mảng Paint Area. Năm 1997, ông trở thành giám đốc chịu trách nhiệm kỹ thuật trong thay đổi mẫu mã xe của tập đoàn GM Truck Group trước khi trở thành trợ lý giám đốc nhà máy ở Pontiac, bang Michigan năm 1999.
Đến thập niên 2000, ông được bổ nhiệm thêm vài vị trí giám đốc của các nhà máy trước khi làm việc trong ban giám đốc giám sát của Opel và GM Korea. Ông có bằng cử nhân kỹ thuật điện và bằng thạc sĩ về quản lý sản xuất từ GMI, nay là Đại học Kettering. Ông cũng từng tham gia chương trình Giám đốc Cấp cao General Motors vào năm 2007.
Tháng 2.2014, Jim DeLuca được bổ nhiệm làm Phó giám đốc điều hành hoạt động sản xuất toàn cầu của GM. Tại đây, ông chịu trách nhiệm quản lý các hoạt động sản xuất, lao động và kỹ thuật sản xuất của hãng xe Mỹ trên toàn thế giới, dẫn dắt 190.000 nhân viên tại 171 nhà máy sản xuất ở 31 quốc gia.
Trước khi bước lên ghế giám đốc sản xuất toàn cầu, ông từng làm phó giám đốc sản xuất cho GM International Operations (GMIO) từ tháng 1.2013. Trong thời gian đó, ông nâng cao đáng kể chất lượng và chi phí sản xuất cho doanh nghiệp, đồng thời quản lý hoạt động tung ra 19 mẫu ô tô mới của GM ở Trung Quốc và trên khắp khu vực.
Ngoài ra, trong giai đoạn 2007 - 2009, ông còn là Phó chủ tịch chất lượng của GMIO, giám sát tất cả hoạt động kiểm định chất lượng sản phẩm trong khu vực và là Phó chủ tịch chất lượng của GM Asia Pacific, GM Daewoo Auto & Technology.

Bình luận 7

Gửi bình luận
Ý kiến của bạn sẽ được biên tập trước khi đăng. Xin vui lòng gõ tiếng Việt có dấu
  • Tối thiểu 10 chữ
  • Tiếng Việt có dấu
  • Không chứa liên kết
Tuan Dang

Tuan Dang

Muốn ngành ôtô Việt phát triển thì đầu tư như Vingroup là quá chuẩn, phải mời nhân tài cỡ này mới vực được ngành ôtô Việt từ con số 0 chứ!
Đinh Văn Nông

Đinh Văn Nông

Người Việt rất yêu nước nếu xe có chất lượng cao giá thành phù hợp thì tin rằng sẽ thành công lớn..
vu van tuy

vu van tuy

Tôi tin chắc tập đoàn sẽ thành công. Và tôi cũng chắc chắn mua xe của tập đoàn.
Thanh

Thanh

Người Nhật có 5S, nay Vingroup làm đúng 5 T là : TIẾN BỘ cần người TÀI, người tài trả TIỀN cao, nhưng họ là những con người chịu đương đầu với mọi THÁCH THỨC và mang đến THÀNH CÔNG. Mong sớm có auto MADE IN VIETNAM !
Hoang son

Hoang son

Thạc sĩ thôi à? Nên xem lại.Tiến sĩ trong nước nhiều như vậy tại sao phải đi thuê ngoài?
Xem thêm bình luận

VIDEO ĐANG XEM NHIỀU

Đọc thêm

Người dân đi siêu thị sắm tết /// Ảnh: T.Xuân

Chen chân siêu thị mua đồ tết

Tối 21.1 (tức 27 âm lịch), lượt người đến siêu thị Big C (TP.Đà Nẵng) tranh thủ mua sắm tết đông gấp nhiều lần, đặc biệt ở khu vực trái cây.