Kinh tế Anh có thể mất 3 tỉ USD vì đám cưới hoàng gia

30/11/2017 07:27 GMT+7

Mặc dù danh sách khách mời và ngày giờ chính xác chưa được tiết lộ, nhưng có một điều chắc chắn rằng đám cưới của Hoàng tử Anh Harry và nữ diễn viên Mỹ Meghan Markle sẽ khá tốn kém.

Theo CNN, người Anh đã có thêm một ngày nghỉ khi Hoàng tử William và Công nương Catherine kết hôn vào năm 2011. Trước đó, người dân nước này cũng được hưởng một kỳ nghỉ đặc biệt khi đám cưới của Thái tử Charles với Công nương Diana diễn ra. Tuy nhiên, theo Trung tâm Nghiên cứu và Kinh doanh, mỗi kỳ nghỉ như thế này đã khiến sản xuất đình trệ và nền kinh tế Anh mất khoảng 2,3 tỉ bảng (khoảng 3 tỉ USD).

tin liên quan

Kinh tế Anh bắt đầu 'lung lay'
Tỷ lệ việc làm giảm, tăng trưởng kinh tế suy yếu, giá thuê nhà đất mất đà tăng... là những dấu hiệu cho thấy nền tảng kinh tế London đang bắt đầu khó khăn.
Mặc dù có ý kiến cho rằng doanh thu từ khách du lịch quốc tế sẽ giúp bù đắp chi phí của một đám cưới hoàng gia, nhưng theo Văn phòng Thống Kê Quốc gia thì không có số liệu nào cho thấy điều này trong đám cưới năm 2011.
Aimee Dunne, chuyên gia tổ chức các đám cưới sang trọng tại London, ước tính rằng cho dù được tổ chức tiết kiệm nhất thì chi phí cho một đám cưới hoàng gia hiện đại cũng sẽ ở mức sáu con số. “Tôi không thể tưởng tượng được Harry và Meghan sẽ tổ chức đám cưới ra sao với số tiền ít hơn 500.000 bảng (khoảng 670.000 USD)”, Dunne nói.
Cung điện Kensington hôm 28.11 xác nhận đám cưới sẽ được diễn ra tại Nhà nguyện St.George ở Lâu đài Windsor vào tháng 5.2018. Theo bà Dunne việc lựa chọn một địa điểm bên ngoài trung tâm London sẽ phần nào giúp giảm chi phí tổ chức. Nhưng tổng chi phí vẫn có thể tăng vọt lên hàng triệu bảng vì phải bố trí thêm bảo vệ. “An ninh tại một tòa nhà lịch sử như vậy chắc chắn sẽ đòi hỏi một sự cân nhắc lớn, đặc biệt khi các mối đe dọa an ninh và khủng bố gần đây gia tăng”, bà Dunne nhận định.
Đám cưới của Hoàng tử William đã có hai buổi tiếp tân tại Cung điện Buckingham, bao gồm một bữa ăn trưa truyền thống cho hơn 600 khách với sự có mặt của các quan chức Anh do Nữ hoàng Elizabeth II tổ chức, và một bữa tiệc tối thân mật cho khoảng 300 bạn bè và người thân. Địa điểm tiếp khách cho lễ cưới của Hoàng tử Harry chưa được công bố, nhưng có thể cặp đôi này sẽ tránh thuê địa điểm lớn, thay vào đó họ sẽ sử dụng địa điểm thuộc sở hữu của Nữ hoàng Elizabeth II. Nhưng “với danh sách khách mời khoảng 500 người, tôi có thể nói rằng ngân sách tối thiểu sẽ vào khoảng 150.000 bảng (khoảng 200.000 USD) trở lên cho việc tiếp đón khách”, bà Dunne cho hay.
Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.