Càng khó khăn, càng lan tỏa yêu thương, đầy lùi Covid-19

31/05/2021 09:29 GMT+7

Mỗi giờ qua đi khi danh sách những người mắc Covid-19 tăng lên thì số lượng những người ủng hộ cuộc vận động góp vaccine Covid-19 cũng như hỗ trợ về mọi mặt cũng theo đó mà tăng không ngừng.

Giữa bối cảnh dịch bệnh phức tạp với nhiều biến thể, lây lan nhanh, sự chung sức đồng lòng và xã hội hóa vaccine là biện pháp cấp bách góp phần đẩy lùi dịch bệnh sớm đưa cuộc sống trở lại trạng thái bình thường góp phần vào việc phát triển kinh tế.

Liên tục ghi nhận ca mắc mới

Thời gian qua, dịch bệnh Covid-19 diễn biến rất phức tạp, lan rộng trên toàn thế giới. Còn tại Việt Nam, theo đánh giá của Bộ Y tế dịch bệnh đợt này có nguy cơ kéo dài hơn các đợt dịch trước.
Tính đến ngày 29.5, cả nước đã có tổng cộng 5.164 ca ghi nhận trong nước và 1.493 ca nhập cảnh. Riêng số lượng ca mắc mới tính từ ngày 27.4 đến nay ghi nhận 3.594 ca. Số lượng xét nghiệm từ ngày 29.4 đến nay đã thực hiện 1.132.626 xét nghiệm cho 2.106.308 lượt người. Bắc Giang ghi nhận 1.881, Bắc Ninh là 736 và Hà Nội ghi nhận 356 số ca lây nhiễm cộng đồng.
Theo đại diện Bộ Y tế đợt dịch này có khả năng kéo dài hơn, diện rộng hơn, có nhiều ổ dịch do biến thể mới của virus lây nhanh hơn. Trong công cuộc "chống dịch như chống giặc" thì vaccine ngừa Covid-19 vẫn được coi là giải pháp căn cơ nhất để đẩy lùi dịch bệnh. Tuy nhiên để người dân sớm được tiêm vaccine cần một nguồn kinh phí rất lớn trong khi ngân sách nhà nước có hạn. Trước nhu cầu cấp thiết để phòng dịch, nhiều chuyên gia nhận định nếu có thể xã hội hóa nguồn kinh phí mua vaccine, sẽ có thể chia sẻ gánh nặng với ngân sách nhà nước và các chi phí liên quan cho người dân sớm được tiêm ngừa, góp phần ngăn chặn sự lây lan dịch bệnh là tốt nhất.
Có thể thấy trong hoàn cảnh này chính sự chủ động vào cuộc của một số doanh nghiệp, cá nhân vào việc đóng góp nguồn tiền cho chương trình tiêm chủng mở rộng cũng như nhiều hoạt động khác hỗ trợ phòng, chống Covid-19 là hành động tích cực, mang giá trị nhân văn và ý nghĩa.
“Nguồn hỗ trợ của các đơn vị doanh nghiệp cũng như cá nhân rất quan trọng để tiếp cận việc mua sắm vaccine, để mọi người dân đều được tiêm vaccine, bởi chỉ có vaccine mới có thể sớm đưa cuộc sống trở lại bình thường góp phần vào việc phát triển kinh tế”, GS-TS Nguyễn Thanh Long - Bộ trưởng Bộ Y tế chia sẻ.

“Ba cây chụm lại” để đẩy lùi Covid-19

Thời gian qua, phong trào xã hội hóa nguồn kinh phí mua vaccine và chung tay phòng, chống đại dịch Covid-19 đang lan tỏa mạnh mẽ trong cộng đồng. Theo đó, nhiều đơn vị tổ chức đã đóng góp thông qua nhiều hình thức khác nhau như các ngân hàng ủng hộ kinh phí mua vaccine, các công ty lương thực trao tặng hàng trăm tấn gạo chung tay cùng Hải Dương chống dịch…
 Với ngân sách hơn 60 tỉ đồng, trong đó mới đây nhất đồng hành 10 tỉ đồng mua vắc xin đến tỉnh Bà Rịa-Vũng Tàu, Novaland chung tay mạnh mẽ với công tác phòng chống dịch bệnh

Với ngân sách hơn 60 tỉ đồng, trong đó mới đây nhất đồng hành 10 tỉ đồng mua vaccine đến tỉnh Bà Rịa-Vũng Tàu, Novaland chung tay mạnh mẽ với công tác phòng chống dịch bệnh

Không đứng ngoài cuộc, với tổng ngân sách hơn 60 tỉ đồng, Novaland đã triển khai nhiều hoạt động thiết thực, như đồng hành mua vaccine phòng ngừa Covid-19, trao tặng các trang thiết bị y tế chuyên dụng, công nghệ cao như máy lọc máu liên tục, máy thở, phòng áp lực âm, trao tặng 5.000 phần quà đến tận tay những người có hoàn cảnh khó khăn do ảnh hưởng dịch Covid-19 tại TP.HCM cũng như một số tỉnh thành trên cả nước. Sự chung tay của tập đoàn góp phần lan tỏa mạnh mẽ sự sẻ chia cộng đồng, kịp thời hỗ trợ nhà nước trong công tác phòng và dập dịch.
Hai xe cấp cứu được trang bị đầy đủ các thiết bị cấp cứu hiện đại, đáp ứng các tiêu chí kỹ thuật về môi trường, chất lượng tiêu chuẩn châu Âu

Hai xe cấp cứu được trang bị đầy đủ các thiết bị cấp cứu hiện đại, đáp ứng các tiêu chí kỹ thuật về môi trường, chất lượng tiêu chuẩn châu Âu

Mỗi giờ qua đi khi danh sách những người mắc Covid-19 tăng lên thì số lượng những người ủng hộ cuộc vận động góp vaccine Covid-19 cũng như hỗ trợ về mọi mặt cũng theo đó mà tăng không ngừng.
Có lẽ, ai cũng ý thức được tinh thầgn chống dịch như chống giặc và hơn hết là tận đáy lòng, tất cả cá nhân, đơn vị và doanh nghiệp đều mong muốn góp sức nhỏ bé của mình trong cuộc chiến chống dịch Covid-19 đầy khốc liệt này.
Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.