T&T Group tặng Hà Nội 1 triệu bộ kit xét nghiệm PCR Covid-19

17/09/2021 17:06 GMT+7

Ngày 17.9, Tập đoàn T& Group do ông Đỗ Quang Hiển làm Chủ tịch Hội đồng quản trị đã trao tặng TP.Hà Nội 1 triệu bộ kit xét nghiệm Covid-19 trị giá 162 tỉ đồng.

Đây là số kit xét nghiệm được Tập đoàn T&T Group (đại diện là Công ty T&T Pharma) ký hợp đồng mua từ đối tác Tây Ban Nha vào ngày 11.9 vừa qua, trong khuôn khổ chuyến thăm chính thức Cộng hòa Phần Lan của Chủ tịch Quốc hội Vương Đình Huệ.
Sau đó, Bộ Y tế đã quyết định phân bổ số kit xét nghiệm này cho TP.Hà Nội nhằm tiếp sức cho thủ đô nhanh chóng kiểm soát, khống chế thành công dịch bệnh.
Thực hiện hợp đồng đã ký kết, đêm 15.9, toàn bộ lô hàng 1 triệu bộ kit xét nghiệm Realtime RT- PCR đã được nhà cung cấp vận chuyển bằng máy bay về đến sân bay Nội Bài và bàn giao cho Tập đoàn T&T Group.
Ngay trong chiều 17.9, sau khi được Ủy ban MTTQ Việt Nam TP.Hà Nội tiếp nhận, 1 triệu bộ kit xét nghiệm Realtime RT-PCR này đã được chuyển giao cho Sở Y tế TP.Hà Nội và Trung tâm Kiểm soát bệnh tật (CDC) Hà Nội để phục vụ công tác phòng, chống dịch.

Kit xét nghiệm Reatime RT-PCR được Tập đoàn T&T Group nhập khẩu từ Tây Ban Nha

T&T Group

Phát biểu tại lễ tiếp nhận, bà Nguyễn Lan Hương, Ủy viên Ban Thường vụ Thành ủy, Chủ tịch Ủy ban MTTQ Việt Nam TP.Hà Nội, cho biết: “MTTQ thành phố rất cảm kích trước sự hỗ trợ kịp thời của Tập đoàn T&T Group. Lô hàng 1 triệu bộ kit xét nghiệm Realtime RT-PCR mà T&T Group trao tặng có ý nghĩa đặc biệt quan trọng khi Hà Nội đang tăng tốc xét nghiệm cho toàn bộ người dân nhằm sớm khoanh vùng, dập dịch, bảo vệ sức khỏe cộng đồng”.
Theo ông Nguyễn Tất Thắng, Phó tổng giám đốc T&T Group, đợt dịch thứ 4 bùng phát trở lại và lan rộng tại nhiều tỉnh, thành đã gây khó khăn cho công tác phòng, chống dịch Covid-19 của cả nước. Trong đó, diễn biến dịch tại Hà Nội khá phức tạp với nhiều “điểm nóng” mới, số lượng các ca nhiễm tăng cao, trong đó nhiều ca bệnh được phát hiện qua xét nghiệm sàng lọc ho, sốt trong cộng đồng. 
Trước tình hình đó, với mong muốn tiếp tục tích cực đồng hành cùng cả nước trong cuộc chiến chống dịch, Tập đoàn T&T Group đã đàm phán, ký kết hợp đồng để nhập khẩu 1 triệu bộ kit xét nghiệm Realtime RT- PCR từ đối tác Tây Ban Nha, trao tặng Chính phủ để phân bổ cho các địa phương đang có diễn biến dịch phức tạp, cần tăng tốc xét nghiệm truy vết, khoanh vùng, dập dịch.
“T&T Group hy vọng 1 triệu bộ kit xét nghiệm Realtime RT-PCR này sẽ góp phần bổ sung kịp thời nguồn lực, tăng cường năng lực xét nghiệm cho ngành y tế thủ đô, giúp nhanh chóng phát hiện, tách F0 ra khỏi cộng đồng, sớm kiểm soát và khống chế thành công dịch bệnh”, ông Nguyễn Tất Thắng nhấn mạnh.
Kể từ khi dịch COVID-19 bùng phát ở nước ta đến nay, Tập đoàn T&T Group luôn đi đầu, tích cực đồng hành, ủng hộ, đóng góp sức mình cho cuộc chiến phòng, chống dịch COVID-19 của Chính phủ, TP. Hà Nội và các địa phương trên cả nước.
Riêng tại TP. Hà Nội, hưởng ứng kêu gọi của UBND, UB MTTQ Việt Nam TP. Hà Nội, T&T Group và Ngân hàng SHB đã trao tặng gần 300 tỉ đồng với các hoạt động thiết thực như: trao tặng 1 triệu bộ kit xét nghiệm Realtime RT-PCR trị giá 162 tỉ đồng, ủng hộ 30 tỉ đồng cho Chương trình tiêm vaccine phòng COVID-19 của Thủ đô; ủng hộ trang thiết bị vật tư y tế cho các bệnh viện tuyến đầu chống dịch như bệnh viện Đức Giang 29 tỉ đồng, bệnh viện 108 số tiền 1 tỉ đồng; tài trợ lương thực thực phẩm, các phần quà thiết yếu cho người dân nghèo, người gặp khó khăn do ảnh hưởng bởi dịch COVID-19 tại các phường, các quận, huyện, thị xã trên địa bàn...
Tính đến thời điểm hiện tại, tổng số tiền mà Tập đoàn T&T Group, Ngân hàng SHB và các doanh nghiệp trong hệ sinh thái của doanh nhân Đỗ Quang Hiển đã ủng hộ cho công tác phòng, chống dịch COVID-19 trong cả nước lên tới trên 800 tỉ đồng.
Bên cạnh đó, hưởng ứng chủ trương của Chính phủ, Tập đoàn T&T Group cũng đã và đang tích cực tìm kiếm các nguồn cung cấp vắc xin phòng COVID-19 trên thế giới; tiến hành đàm phán, ký kết hợp đồng để đưa được nhiều nhất và nhanh nhất vắc xin về Việt Nam, đồng thời hợp tác chuyển giao công nghệ và sản xuất các kit xét nghiệm, vắc xin phòng COVID-19. 
Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.