Lại gia hạn thu hồi hàng trăm tỉ đồng tạm ứng

0
(TNO) UBND tỉnh Quảng Nam ngày 14.1 cho biết đã chỉ đạo Ban quản lý Khu kinh tế mở Chu Lai làm việc với tổng thầu thiết kế, thi công để thu hồi nợ tạm ứng theo hợp đồng liên quan đến dự án nạo vét thoát lũ khẩn cấp sông Trường Giang, hoàn thành trước ngày 31.1.

Đây là lần thứ 2 Quảng Nam ra thời hạn thu hồi, sau quyết định tạm ngừng triển khai thực hiện các hạng mục còn lại của dự án hồi tháng 5.2012, do nhà thầu chưa triển khai thi công (thời hạn đầu tiên là ngày 30.6.2012). Tuy nhiên, nguồn vốn tạm ứng cho các dự án đã trễ hạn quá lâu nên việc thu hồi rất khó, nhiều khả năng phải triệu tập các cá nhân liên quan hoặc nhờ đến tòa án.

Trước đó, qua kiểm tra các công trình do Ban quản lý Khu kinh tế mở Chu Lai là chủ đầu tư, tỉnh Quảng Nam xác định tổng số tiền ngân sách đã tạm ứng cho Tập đoàn Xuân Thành (thi công 3 dự án đường cứu nạn, cứu hộ ở Tam Kỳ, Thăng Bình, Núi Thành và dự án nạo vét sông Trường Giang) hơn 330 tỉ đồng đã quá thời gian quy định nhưng chủ đầu tư và nhà thầu chưa thực hiện nghiệm thu thanh toán khối lượng hoàn thành. Riêng dự án nạo vét sông Trường Giang và dự án đường cứu hộ, cứu nạn tại huyện Thăng Bình chưa triển khai thi công, nhưng số vốn tạm ứng lên đến hơn 170 tỉ đồng…

H.X.H

>> Khai trương đường bay Hà Nội - Chu Lai
>> Dự án sân bay Chu Lai được nhiều nhà đầu tư nước ngoài quan tâm
>> Quảng Nam: Sân bay Chu Lai được phép đầu tư theo hình thức B.O.T 

Bình luận

User
Gửi bình luận
Hãy là người đầu tiên đưa ra ý kiến cho bài viết này!

VIDEO ĐANG XEM NHIỀU

Đọc thêm

Các cuộc gọi rác vẫn liên tục “dội bom” người dùng điện thoại di động mọi lúc, mọi nơi /// ẢNH: NGỌC DƯƠNG

Cuộc gọi rác vẫn 'dội bom' người dùng

Chỉ giảm bớt được một thời gian rất ngắn ngay sau khi Chính phủ ban hành Nghị định 91/2020 về chống tin nhắn rác, thư điện tử rác, cuộc gọi rác có hiệu lực từ ngày 1.10.2020, đến nay tình trạng này bùng phát trở lại.
Việt Nam có thể phát triển giấc mơ công nghiệp ô tô mạnh mẽ từ xe điện  /// Ảnh: Thái Nguyên

Giấc mơ ô tô điện Việt

Không phải đầu tư bao nhiêu tiền và công nghệ gì, mà một chính sách hoàn hảo đã biến giấc mơ xe điện của Trung Quốc thành hiện thực. Việt Nam cần có chính sách để phát triển giấc mơ ô tô điện cho tương lai.