Lạm phát Ukraine lên 44% trong năm nay

30/12/2015 14:50 GMT+7

Thống đốc Ngân hàng Trung ương Ukraine vừa cho hay lạm phát nước này trong năm 2015 lên đến 44%, tăng từ mức 24,9% của năm 2014.

Thống đốc Ngân hàng Trung ương Ukraine vừa cho hay lạm phát nước này trong năm 2015 lên đến 44%, tăng từ mức 24,9% của năm 2014.

Giấy bạc hyrvnia của Ukraine - Ảnh: BloombergGiấy bạc hyrvnia của Ukraine - Ảnh: Bloomberg

Theo Reuters, Thống đốc Ngân hàng Trung ương Ukraine Valeriya Gontareva cũng cho biết dự trữ ngoại hối của Ukraine đã duy trì ổn định ở mức 13,3 tỉ USD, từ mức 13,1 tỉ USD ngày 1.12. Ukraine cũng dự kiến sẽ nhận đợt tài trợ kinh phí lần thứ ba từ Quỹ Tiền tệ Quốc tế (IMF) vào tháng 1 sắp tới vì Kiev đã hoàn thành các điều kiện tiên quyết.

Ukraine đang chờ đợi đợt viện trợ tài chính lần thứ ba với 1,7 tỉ USD. Thống đốc Gontareva nói rằng nước này giờ có thể nhận được đợt viện trợ thứ tư cũng có giá trị 1,7 tỉ USD cùng lúc với đợt thứ ba.
Theo bà Gontareva, ngân sách nước này đã được thông qua và các điều kiện khác cũng được đáp ứng để IMF có thể gặp nhau vào cuối tháng tiếp theo về việc để Ukraine nhận các đợt cứu trợ.
Quốc hội Ukraine tuần trước đã thông qua ngân sách cho năm 2016. Đây là một trong những điều kiện tiên quyết cho việc Ukraine nhận viện trợ tài chính từ gói cứu trợ 17,5 tỉ USD của IMF trong bối cảnh đất nước đứng trên bờ vực vỡ nợ.
Quốc hội Ukraine ủng hộ đề nghị của chính phủ về việc thông qua ngân sách với mức thâm hụt là 3,7% trong GDP. Đây cũng là con số mà IMF đồng ý.

Ukraine đã nhận được khoảng 11 tỉ USD trong năm nay từ IMF và các tổ chức cho vay quốc tế khác để hỗ trợ tài chính cho bộ máy bị tê liệt bởi hoạt động quản lý yếu kém, tham nhũng và xung đột ở miền Đông.

Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.