Làng du lịch cộng đồng Quảng Nam hút khách

10/12/2013 17:40 GMT+7

(TNO) Dự án “Tăng cường hoạt động du lịch tại các huyện sâu trong đất liền” giai đoạn 2011-2013 đã giúp các làng du lịch cộng đồng tiêu biểu Quảng Nam hút khách, theo đánh giá tại hội nghị tổng kết hôm nay 10.12.

(TNO) Dự án “Tăng cường hoạt động du lịch tại các huyện sâu trong đất liền” giai đoạn 2011-2013 đã giúp các làng du lịch cộng đồng tiêu biểu Quảng Nam hút khách, theo đánh giá tại hội nghị tổng kết hôm nay 10.12.


Đường vào làng du lịch cộng đồng Mỹ Sơn, bên ngoài di sản văn hóa thế giới Mỹ Sơn (Quảng Nam)

Kết thúc 3 năm thực hiện dự án tăng cường hoạt động du lịch tại các huyện sâu trong đất liền giai đoạn 2011-2013, UBND tỉnh Quảng Nam và Tổ chức Lao động quốc tế (ILO) khẳng định đã có nhiều khởi sắc từ các làng du lịch cộng đồng.

Đây là dự án do Chính phủ Luxembourg tài trợ thông qua đối tác ILO, với sự tham gia của nhiều sở, ngành, hội đoàn thể của Quảng Nam (các sở VH-TT-DL, LĐ-TB-XH, Công thương, Hiệp hội du lịch…). Trong đó, tập trung phát triển chuỗi giá trị nhằm quảng bá các điểm du lịch sâu trong đất liền, phát triển sản phẩm du lịch dựa vào tiềm năng của cộng đồng.

Theo đánh giá, mô hình phát triển du lịch tiêu biểu như làng du lịch Bhơ Hồông, Đhơ Rôồng (huyện Đông Giang), Mỹ Sơn (huyện Duy Xuyên) đã hút khách với thế mạnh về sản phẩm đặc trưng như dệt thổ cẩm, ẩm thực vùng cao, du lịch sinh thái - văn hóa, dịch vụ homestay…, tạo doanh thu ban đầu hàng trăm triệu đồng.

Được biết, dự án đã hỗ trợ kỹ năng cho nhân viên quản lý khách sạn và nhà nghỉ, đào tạo 100 người dân phát triển sản phẩm du lịch, mở các khóa đào tạo dịch vụ ẩm thực và hướng dẫn viên du lịch.

 Tin, ảnh: H.X.Huỳnh

>> Khai trương hai làng du lịch cộng đồng miền núi
>> Khai trương Làng du lịch cộng đồng tại Mỹ Sơn
>> Về làng du lịch xem đua heo

Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.