Làng hoa Sa Đéc vào Hội chợ hoa xuân Phú Mỹ Hưng

Mai Vọng
Mai Vọng
22/01/2019 16:34 GMT+7

Làng hoa Sa Đéc, vườn mai Nam bộ sẽ được phục dựng, đưa vào Hội chợ hoa xuân Phú Mỹ Hưng năm nay.

Ông Trương Quốc Hưng - Phó tổng Giám đốc Công ty TNHH Phát triển Phú Mỹ Hưng, Trưởng ban Tổ chức Hội chợ Hoa Xuân Phú Mỹ Hưng Tết Kỷ Hợi 2019, cho biết chủ đề năm nay là “Hoa và Cuộc sống”, nhằm tôn vinh vẻ đẹp hàng ngày của các loài hoa - sứ giả của mùa xuân. Vẫn tiếp tục là “Hoa đồng cỏ nội” mà Hội chợ hoa xuân Phú Mỹ Hưng đã thực hiện xuyên suốt trong nhiều năm qua.  Ông Hưng chia sẻ: “Đây là một sự kiện quan trọng trong chuỗi sự kiện thường niên hướng đến cộng đồng, thế nên chúng tôi luôn dành nhiều đầu tư, từ ý tưởng đến thiết kế, thi công. Ngay từ tháng 4, chúng tôi đã họp Ban tổ chức, chọn lọc đề tài, và bắt tay vào làm từ giữa năm”.
 Được tổ chức tại khu vực Hồ Bán Nguyệt (Khu đô thị Phú Mỹ Hưng), trên khuôn viên rộng thoáng hơn 7 ha, Hội chợ hoa xuân được chia làm 4 không gian chính:
Đường Xuân là nơi thể hiện nội dung chính của chủ đề “Hoa và Cuộc sống”. Những tiểu cảnh được phục dựng, đưa du khách từ làng hoa Sa Đéc, từ vườn mai Nam bộ xuôi ngược trên những chiếc xe lam, xe thổ mộ, xe đạp, ghe, thuyền chất đầy hoa về nơi phố hội. Cũng trên Đường Xuân, nhiều mô hình linh vật năm hợi được trưng bày. Đó là đàn lợn âm dương trong tranh Đông Hồ, những chú lợn ngộ nghĩnh trong các bộ phim hoạt hình của trẻ em và đàn lợn thịnh vượng như một lời cầu chúc dành cho du khách.
Mô hình linh vật năm Hợi tại Hội chợ hoa xuân Phú Mỹ Hưng PMH
Bến Xuân là một điểm đặc trưng của Hội chợ hoa xuân Phú Mỹ Hưng với ưu thế của Hồ bán Nguyệt, tái hiện khung cảnh tấp nập trên bên dưới thuyền của một chợ hoa vùng sông nước, cùng với đó là khu vực thả hoa đăng cầu mong an lành, hạnh phúc cho du khách. Nơi đây hằng đêm có chương trình biểu diễn trên mặt hồ với các loại hình nghệ thuật dân gian độc đáo như: đờn ca tài tử, hát quan họ, hò Huế, hò ví dặm …
Khu Vườn Xuân được kết nối với Đường Xuân qua Cầu Ánh Sao, Vườn Xuân mang đến khung cảnh làng quê yên bình, thân thuộc với những giàn bầu, giàn bí, luống ngô (bắp), luống cải …
Khu Góp Xuân là nơi trưng bày các tác phẩm hoa cảnh nghệ thuật của các nghệ nhân đến từ các vùng hoa kiểng nổi tiếng như Bến Tre, Đồng Tháp, Tiền Giang, TP.HCM.
Phối cảnh xe lam chở hoa về phố PMH
Trong khuôn khổ của Hội chợ hoa Xuân Phú Mỹ Hưng Tết Kỷ Hợi 2019, Công ty Phú Mỹ Hưng phối hợp cùng Hội Hoa Lan Cây Cảnh TP.HCM tổ chức Hội thi “Hoa Cảnh”, với 3 hạng mục dự thi: Sắc màu Hoa lan; Rực rỡ Hoa Sứ và Bonsai có hoa; Hoa kiểng cư dân Phú Mỹ Hưng với tổng chi phí tổ chức gần 300 triệu đồng. Cuộc thi nhằm tuyên dương, đề cao vẻ đẹp của các loài hoa cảnh đặc sắc của Việt Nam, đồng thời tạo sân chơi để các nghệ nhân, nhà vườn có cơ hội thử sức và học hỏi kinh nghiệm lẫn nhau. Các tác phẩm đạt giải sẽ được trưng bày tại khu vực Đường Xuân từ 23-29 Tết.
Đây cũng là năm đầu tiên UBND Q.7 tham gia vào thành phần Ban Tổ chức Hội chợ hoa xuân Phú Mỹ Hưng với kế hoạch xây dựng hoạt động thường niên này trở thành một sản phẩm du lịch đặc trưng của Quận.
Hội chợ hoa xuân Phú Mỹ Hưng Tết Kỷ Hợi sẽ diễn ra từ ngày 28.1 đến ngày 4.2 (ngày 23-30 tháng Chạp), riêng các hạng mục trang trí như Đường Xuân, Vườn Xuân, Bến Xuân sẽ được trưng bày đến 9.2 (mùng 5 Tết).
Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.