Lao động Việt bị bắt ở Đài Loan vì đăng ảnh hành hạ chó lên Facebook

02/12/2015 08:00 GMT+7

Cảnh sát Đài Loan ngày 1.12 thông báo đã bắt giữ một người lao động Việt Nam vì người này đăng tải ảnh hành hạ chó lên trang Facebook cá nhân.

Cảnh sát Đài Loan ngày 1.12 thông báo đã bắt giữ một người lao động Việt Nam vì người này đăng tải ảnh hành hạ chó lên trang Facebook cá nhân.

Bản tin về lao động Việt Nam bị bắt vì hành hạ chó rồi đăng ảnh lên Facebook
Cảnh sát Đài Bắc cho biết đã được một nhóm bảo vệ môi trường trình báo về trường hợp một người lao động nước ngoài hành hạ, giết, ăn thịt chó mèo, rồi đăng tải ảnh đang đánh đập, sát hại chó lên mạng internet, theo trang tin Focus Taiwan (Đài Loan).
Cảnh sát sau đó đã xác định được danh tính của lao động ngoại quốc nói trên là Dang Van Ngoc, 23 tuổi, và đã tiến hành bắt giữ vào hôm 29.11.
Ngoc khai đã sang Đài Loan làm việc tại một công ty ở thành phố Đài Trung hồi năm 2012. Vào tháng 10.2014, người này nghỉ ngang để đi tìm việc khác, Focus Taiwan cho hay. Trang tin này còn cho biết thêm rằng Ngoc chủ yếu tìm việc làm từ các công ty môi giới chui ở miền trung Đài Loan.
Theo cảnh sát Đài Bắc, Ngoc đã khai nhận có gửi ảnh chụp cảnh mình sát hại chó cho bạn bè. Tuy nhiên, anh này khẳng định không giết những con thú nuôi này ở Đài Loan, cũng như khai các bức ảnh hành hạ chó là do người nhà ở Việt Nam gửi sang.
Hiện cảnh sát đã giao Ngoc cho phía công tố viên để xác định xem liệu anh này có vi phạm Luật Bảo vệ Động vật và Luật Nhập cư hay không. Focus Taiwan cho biết Ngoc sẽ bị trục xuất nếu bị phát hiện phạm tội.
Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.